14/10/2012 02:06 GMT+7

Marco Reus đã... "chín"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Chơi xuất sắc, tiền đạo 23 tuổi Marco Reus giúp Đức đè bẹp chủ nhà Ireland 6-1 rạng sáng 13-10. Không chỉ ở tuyển Đức, Marco Reus cũng chơi rất hay trong màu áo Borussia Dortmund mùa này.

TT - Chơi xuất sắc, tiền đạo 23 tuổi Marco Reus giúp Đức đè bẹp chủ nhà Ireland 6-1 rạng sáng 13-10. Không chỉ ở tuyển Đức, Marco Reus cũng chơi rất hay trong màu áo Borussia Dortmund mùa này.

Tiền đạo Marco Reus nổi lên như “hiện tượng lạ” khi chơi xuất thần trong màu áo tuyển Đức ở VCK Euro 2012. Nhưng khi ấy, Marco Reus chỉ được nhận định là cầu thủ trẻ tài năng chứ chưa thật sự được công nhận là... ngôi sao. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển đến Dortmund với giá 17,1 triệu euro hồi đầu mùa, Marco Reus đã dần trưởng thành. Anh chơi sắc nét hơn và thật sự trở thành một ngôi sao chinh phục được trái tim những người hâm mộ khó tính với những màn trình diễn rực sáng ở Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Sau sáu vòng đấu đầu tiên ở Bundesliga, Marco Reus đã ghi bốn bàn thắng, tạm đứng thứ hai trong danh sách Vua phá lưới. Với khả năng chạy chỗ tốt, tốc độ tuyệt vời và kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Marco Reus đã khiến mọi người dần quên đi hình bóng của ngôi sao người Nhật Kagawa từng chơi rất hay ở Dortmund ba mùa trước (hiện khoác áo Manchester United). Ngay “hoàng đế” Franz Beckenbauer cũng mê mẩn và lên tiếng khuyên Bayern Munich hãy chiêu mộ Marco Reus vào mùa giải tới.

Trong màu áo đội tuyển Đức, Marco Reus được HLV Joachim Loew rất tin tưởng và luôn bố trí trong đội hình xuất phát. Hiện sau ba trận đầu tiên của bảng C vòng loại World Cup 2014, Marco Reus là cầu thủ chơi hiệu quả nhất ở tuyển Đức với ba bàn thắng trong 201 phút ra sân.

Trong trận gặp chủ nhà Ireland, Marco Reus chơi ấn tượng với hai bàn thắng trong tám phút (phút 32, 40) giúp Đức vượt lên dẫn trước 2-0, sau đó giành chiến thắng chung cuộc 6-1. Đây là trận thắng đậm nhất của tuyển Đức trên sân Ireland trong 81 năm qua. Sau trận đấu, Marco Reus đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới truyền thông quốc tế. Hãng tin Euro Sport đã bình chọn Marco Reus là “cầu thủ xuất sắc nhất trận” với 9 điểm.

Báo điện tử Goal.com cũng chấm điểm tuyệt đối “5 sao” cho Marco Reus kèm theo nhận xét: “Marco Reus là cầu thủ giỏi nhất của Đức ở thời điểm hiện tại. Anh ấy thi đấu hết sức tuyệt vời ở hành lang cánh trái. Ngoài hai bàn thắng, anh ấy đã để lại ấn tượng đẹp với phong cách thi đấu năng động, xuất hiện tại mọi điểm nóng trên sân”.

Dù được khen ngợi nhưng Marco Reus vẫn chưa hài lòng khi tuyên bố mình vẫn đang trong giai đoạn tiến bộ. Nói với kênh truyền hình Sportschau (Đức), Marco Reus cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch lớn ở phía trước và vẫn cần phải tiến bộ thật nhiều để đạt đến mục tiêu”.

Kết quả vòng loại World Cup 2014

Khu vực châu Âu:

Bảng A: Macedonia - Croatia: 1-2, Serbia - Bỉ: 0-3, Xứ Wales - Scotland: 2-1. Bảng B: CH Czech - Malta: 3-1, Armenia - Ý: 1-3, Bulgaria - Đan Mạch: 1-1. Bảng C: Đảo Faroe - Thụy Điển: 1-2, Kazakhstan - Áo: 0-0, Ireland - Đức: 1-6. Bảng D: Thổ Nhĩ Kỳ - Romania: 0-1, Estonia - Hungary: 0-1, Hà Lan - Andorra: 3-0. Bảng E: Albania - Iceland: 1-2, Thụy Sĩ - Na Uy: 1-1, Slovenia - Cyprus: 2-1. Bảng F: Luxembourg - Israel: 0-6. Bảng G: Liechtenstein - Lithuania: 0-2, Slovakia - Latvia: 2-1, Hi Lạp - Bosnia-Herzegovina: 0-0. Bảng H: Moldova - Ukraine: 0-0, Anh - San Marino: 5-0. Bảng I: Phần Lan - Gruzia: 1-1, Belarus - Tây Ban Nha: 0-4.

Khu vực Nam Mỹ:

Bolivia - Peru: 1-1, Colombia - Paraguay: 2-0, Ecuador - Chile: 3-1, Argentina - Uruguay: 3-0.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên