08/07/2011 08:37 GMT+7

Marcelo Bielsa dẫn dắt Athletic Bilbao

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AP, Goal)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AP, Goal)

TTO - Ngay sau khi giành được chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu chọn chủ tịch Câu lạc bộ Atheltic Bilbao diễn ra ngày 7-7, tân chủ chủ tịch Josu Urrutia đã bổ nhiệm chiến lược gia nổi tiếng người Argentina Marcelo Bielsa làm huấn luyện viên đội bóng xứ Basque.

TTO - Ngay sau khi giành được chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu chọn chủ tịch Câu lạc bộ Atheltic Bilbao diễn ra ngày 7-7, tân chủ chủ tịch Josu Urrutia đã bổ nhiệm chiến lược gia nổi tiếng người Argentina Marcelo Bielsa làm huấn luyện viên đội bóng xứ Basque.

Như vậy, nếu không gặp phải vấn đề trục trặc nào phát sinh, chiến lược gia 55 tuổi này sẽ dẫn dắt Bilbao trong mùa giải mới, thay thế người tiền nhiệm Joaquin Caparros. Hồi tháng trước, HLV Marcelo Bielsa tưởng như đã trở thành nhà cầm quân mới của Inter Milan, song vị thuyền trưởng này đã từ chối cơ hội làm việc tại đội bóng tên tuổi của nước Ý.

Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Bielsa từng dẫn dắt Newell's Old Boys, Club Atlas, Club América, Vélez Sársfield, Espanyol, tuyển Argentina và Chile. Tại World Cup 2010 diễn ra ở Nam Phi, tuyển Chile dưới sự lèo lái của Bielsa thi đấu rất ấn tượng khi vào đến vòng 2. Thời điểm đó, “El Loco” (Gã khùng), biệt danh của HLV Bielsa, nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cổ động viên Chile và họ đã cố gắng thuyết phục ông tiếp tục dẫn dắt đội tuyển.

Dù vậy, vào tháng 2 năm nay Bielsa chính thức từ chức huấn luyện viên tuyển Chile sau bốn năm gắn bó (2007-2011).

* Huấn luyện viên Manuel Pellegrini đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Câu lạc bộ Malaga thêm hai năm nữa, tức hiệu lực ràng buộc giữa hai bên có thời hạn đến năm 2015. Rất có thể đây được xem như phần thưởng dành cho cựu HLV Villarreal và Real Madrid sau khi giúp đội bóng trụ hạng thành công ở mùa giải 2010-2011.

* Theo Reuters, huyền thoại Zinedine Zidane sẽ trở thành tân giám đốc thể thao của Real Madrid, thế chỗ người tiền nhiệm Jorge Valdano bị sa thải vào cuối mùa giải vừa qua (2010-2011).

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AP, Goal)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AP, Goal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên