02/01/2010 08:15 GMT+7

Manny Pacquiao kiện Floyd Mayweather Jr

THANH TUẤN (Theo BBC)
THANH TUẤN (Theo BBC)

TT - Sau khi trận đấu giữa Manny Pacquiao và tay đấm người Mỹ Floyd Mayweather không thể diễn ra như dự định vào ngày 13-3-2010, ngày 31-12-2009, Pacquiao đã đệ đơn kiện Floyd Mayweather vì tay đấm người Mỹ này cho rằng anh sử dụng thuốc kích thích.

TT - Sau khi trận đấu giữa và tay đấm người Mỹ Floyd Mayweather không thể diễn ra như dự định vào ngày 13-3-2010, ngày 31-12-2009, Pacquiao đã đệ đơn kiện Floyd Mayweather vì tay đấm người Mỹ này cho rằng anh sử dụng thuốc kích thích.

Trước đó tay đấm nổi tiếng người Philippines Pacquiao đã rút khỏi trận đấu trị giá nhiều triệu USD với Mayweather sau khi võ sĩ này yêu cầu các biện pháp thử thuốc kích thích trước khi tiến hành trận đấu. Luật sư của Pacquiao, Daniel Petrocelli nói: “Thành tích của Pacquiao đến từ tài năng thiên phú và sự phấn đấu không mỏi mệt chứ không phải bằng thuốc kích thích. Do đó, Pacquiao không cho phép những người khác cố tình hủy hoại danh tiếng của anh”.

Sau khi quyết định rút lui khỏi trận đấu, Pacquiao nói anh chỉ chấp nhận thử máu trước cuộc họp báo ban đầu và ngay sau khi tiến hành trận đấu. Dù vậy, Pacquiao cho biết anh chấp nhận thử máu do các cơ quan có chức năng của Giải bóng bầu dục và bóng chày chuyên nghiệp Mỹ thực hiện. Và Pacquiao cương quyết không tham gia chương trình thử máu đột xuất của Hiệp hội Chống doping Mỹ.

Nhà quảng bá sự kiện Bob Arum cáo buộc phía Mayweather đưa ra vấn đề này không phải vì họ lo ngại chuyện Pacquiao sử dụng chất kích thích mà vì Mayweather không hề muốn đấu với Pacquiao. Hiện phía Mayweather đang cố làm nhẹ vấn đề khi tuyên bố: “Xin nói rõ là không ai từ phía Mayweather cáo buộc Pacquiao chuyện gì”.

Trận đấu giữa tay đấm bất bại Mayweather và nhà vô địch năm hạng cân Pacquiao - tay đấm xuất sắc nhất tính theo tỉ lệ trọng lượng - được coi là trận đấu lớn nhất của giới quyền anh kể từ đầu thế kỷ 21 tới nay. Theo đó, Pacquiao trở thành nhà vô địch năm hạng cân khi đoạt chức vô địch WBO hạng nhẹ sau chiến thắng trước Miguel Cotto hồi tháng 11-2009. Trong khi đó, tay đấm Mayweather cũng đánh bại võ sĩ Juan Manuel Marquez (Mexico) vào tháng 9 sau hơn 21 tháng giải nghệ.

THANH TUẤN (Theo BBC)

THANH TUẤN (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên