02/03/2016 16:08 GMT+7

Mạnh Quỳnh về Việt Nam làm liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát

Q.N.
Q.N.

TTO - Để tri ân tới khán giả yêu mến và ủng hộ cho tiếng hát Mạnh Quỳnh suốt 20 năm qua, Mạnh Quỳnh tổ chức liveshow mang tên Cảm ơn cuộc đời tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) vào ngày 16-4.

Ca sĩ hải ngoại Mạnh Quỳnh

Ca sĩ Mạnh Quỳnh tên thật là Nguyễn Thanh Dũng, sinh năm 1972 tại Biên Hòa, Đồng Nai. Năm 15 tuổi, ngoài việc học văn hóa ở trường Mạnh Quỳnh còn theo học cổ nhạc với nghệ sĩ nổi danh Ngọc Ẩn ở gần nhà.

Năm 1992, Mạnh Quỳnh theo mẹ sang Mỹ định cư. Thời điểm đó do cuộc sống khó khăn, vừa học văn hóa anh vừa phải đi làm thêm phụ giúp mẹ, vì vậy việc học nhạc của anh bị gián đoạn. Dù vậy, anh vẫn tự học luyện thanh, chơi guitar và tập sáng tác nhạc.

Sau này, được sự hướng dẫn của một giáo sư người Mỹ cùng với sự động viên, khích lệ của bạn bè, người thân, Mạnh Quỳnh mạnh dạn thu một số nhạc phẩm và gửi cho một trung tâm ca nhạc.

 Giám đốc trung tâm này nhận lời, ký hợp đồng với Mạnh Quỳnh ngay sau đó. Con đường ca hát chuyên nghiệp của anh bắt đầu từ đây.

Hình ảnh Mạnh Quỳnh chụp năm 2016

Đầu năm 1996, tên tuổi của Mạnh Quỳnh được khán giả biết đến và yêu mến nhiều hơn sau khi phát hành CD chung với danh ca Hương Lan.

Đỉnh cao trong nghề nghiệp của Mạnh Quỳnh khoảng từ 2001 đến 2004 với các ca khúc ăn khách: Trở về cát bụi, Vợ tôi, Hạnh phúc đơn sơ, Ai khổ vì ai...

Mạnh Quỳnh cũng là một trong những ca sĩ Việt Nam ở hải ngoại có số lượng album phát hành nhiều nhất với gần 60 album, chủ yếu là nhạc trữ tình - quê hương sau gần 20 năm ca hát.

Lý giải về lựa chọn dòng nhạc trữ tình của mình, Mạnh Quỳnh nói: “Tuổi thơ của tôi sống cùng với mẹ và bà ngoại, chứng kiến những cảnh đời nghèo khó xung quanh, chính vì thế tôi thấm thía, đồng cảm với những nỗi cơ cực của người nghèo.

Mỗi lần về Việt Nam lưu diễn, tôi luôn cố gắng đi đến những vùng quê xa xôi nhất, để được hát cho những người nông dân ở các vùng đất nghèo khó nghe, được thấy nụ cười của họ. Đó là hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời người ca sĩ như tôi”.

Liveshow Cảm ơn cuộc đời sẽ chứa những giai điệu ngọt ngào, đậm tình quê hương qua những ca khúc quen thuộc, "đóng mác" Mạnh Quỳnh trong 20 năm qua.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên