05/08/2015 14:22 GMT+7

Chàng trai mạnh mẽ ngày nắng lên

MẠC TUẤN CƯƠNG - Ảnh: Andrew Snavely
MẠC TUẤN CƯƠNG - Ảnh: Andrew Snavely

TTO - Tạm quên những ngày mưa tầm tã, tạm quên những ngày làm việc vất vả, các chàng trai cũng cần chuẩn bị cho mình những món đồ thời trang phong cách mạnh mẽ để đón nắng những ngày cuối tuần.


1. Áo Polo vừa vặn

Bạn không còn lạ gì với chiếc áo Polo được biết là áo mặc chơi golf hay chơi tennis. Áo Polo là một trong những kiểu áo mạnh mẽ nhất và linh hoạt nhất trong tủ quần áo của các chàng trai. Tuy nhiên cần chọn một chiếc áo polo vừa vặn để mang lại dáng vẻ trẻ trung.

Cách chọn chiếc áo Polo vừa vặn:

• Đường ráp tay áo vừa chạm bờ vai.
• Độ dài tay áo phủ một nửa hay ¾ cánh tay trên và vừa vặn, không quá luộm thuộm hay quá chật.
• Thân áo ôm vừa phải để tạo dáng vẻ gọn gàng theo thân hình nhưng không quá chật.
• Vạt áo phủ phân nửa dây kéo quần.

Lỗi thường gặp của các chàng trai trẻ là chọn chiếc áo quá ôm và mặc áo Polo bỏ vào quần.

2. Áo Polo viền tay có túi đắp

Đó là chiếc áo Polo có cổ áo, có đường xẻ cổ dài, tay áo viền màu tương phản và trùng với màu cổ và viền cổ, thân áo sọc ngang, có túi đắp và nắp túi. Những chi tiết độc đáo này tạo ra sự trẻ trung về màu sắc và vẻ ngoài của chiếc áo.

3. Quần shorts vừa vặn không xếp li trước

Quần shorts đã chuyển sang xu hướng vừa vặn và ống cao vừa qua đầu gối chân. Tuy nhiên không nên chọn quần có ống quá cao hay quá ôm. Khi thử quần shorts nên chú ý đến độ linh hoạt của đáy quần.

4. Giày thủy thủ


Loại giày này được phát minh vào đầu thế kỷ 20 dành cho các thủy thủ để tránh bị trượt chân trên sàn tàu. Giày thủy thủ là món thời trang quan trọng nhất dành cho các chàng trai trong những ngày nóng.

Kết hợp kiểu giày này theo phong cách bình dị với áo thun t-shirt hay với chiếc quần chinos và áo sơmi cài nút. Nên chú ý khi mang giày này thì không cần mang vớ, cũng giống như mang giày xăngđan cũng không bao giờ mang vớ.

5. Áo sơ mi linen

Phong cách thời trang trong những ngày nắng chỉ có mục đích: thoải mái và thoáng mát. Vì trong không khí oi bức, các bạn cần nghĩ đến nên chọn chất liệu của trang phục. Linen là một trong những chất liệu vải tốt nhất dành cho những ngày nắng vì mỏng và thoáng.

Tuy nhiên, các bạn nên chọn chiếc áo màu trung tính vì không phải cứ vào ngày nắng nóng thì phải mặc màu sáng và sặc sỡ.

6. Đồng hồ dây dù


Mồ hôi có thể làm bẩn đồng hồ. Nếu mang đồng hồ dây kim loại sẽ bị gỉ, còn nếu bạn mang đồng hồ dây da sẽ bị bong tróc và có mùi. Vì vậy chọn chiếc đồng hồ dây dù rút mồ hôi để thay thế. Đồng hồ dây dù bắt nguồn từ phát minh dành cho những người lính để tiếp xúc với điều kiện khắc nghiệt.

7. Túi xách cuối tuần

Bất cứ chàng trai nào cũng cần có cho mình chiếc túi xách cuối tuần để đi dạo phố. Đó là chiếc túi vừa phải có thể đựng đủ đồ đi cắm trại, chiếc lap top và những thứ linh tinh khác. Nên chọn chiếc túi da may dằn hai đường chỉ và đóng mở bằng dây kéo.

8. Chiếc áo sơmi vừa vặn tay ngắn

Có một nguyên tắc vô lý được truyền nhau trên mạng là bạn không nên mặc áo sơmi cài nút tay ngắn. Điều này không còn đúng nữa. Vì thế các chàng trai đừng ngần ngại đưa nó vào tủ quần áo đón chào ngày nắng.

9. Quần shorts màu tương ứng với áo

Ngoài chiếc quần short không xếp li, vừa vặn đã đề cập trên, các chàng trai đừng quên chọn thêm chiếc quần shorts cùng kiểu nhưng có màu tương ứng với chiếc sơmi ngắn tay. Nếu chiếc áo sơmi ngắn tay có chi tiết màu xám khói thì bạn chọn chiếc quần shorts màu xám khói.

10. Giày vải dù

Kiểu giày linh hoạt thứ hai sau giày thủy thủ là giày chơi quần vợt bằng chất liệu vải dù. Cũng giống như giày thủy thủ và giày xăngđan, không mang vớ khi đi giày chơi quần vợt. Nếu bạn ngại không mang vớ thì chọn đôi vớ không lòi qua cổ giày.

11. Áo thun henley ngắn tay

Đôi khi bạn chỉ thích bạn áo thun t-shirt. Không có điều gì sai với kiểu áo thun đó, nhưng thay vào đó chọn chiếc áo thun henley cho phong cách lạ. Áo thun henley là chiếc áo thun kiểu cổ tròn, xẻ cổ.

Chiếc áo thun henley ngắn tay mang lại cảm giác thoải mái và thoáng hơn chiếc áo thun t-shirt (áo chui đầu). Một điểm cần chú ý là nên chọn chiếc áo vừa vặn.

12. Quần chinos ôm

Quần chinos là chiếc quần được may bằng vải kaki nhưng kiểu dáng gọn gàng và thanh lịch hơn, ngoài ra màu sắc tươi tắn hơn. Quần chinos kết hợp với áo henly và giày chơi quần vợt bằng chất liệu vải vừa không quá trịnh trọng khi đi dạo phố, vừa lịch sự khi đi quán. Ví dụ như đi ăn trưa hay ăn tối hoặc đến các quán cà phê cuối tuần

13. Kính râm

Chiếc kính râm để trang bị khi đi ra ngoài dùng bữa với nàng hay đi công việc trong ngày nắng.

14. Nước hoa ngày nắng

Không còn gì phải nói khi dùng nước hoa mùi nồng trong ngày nắng. Trước tiên các chàng nên phân biệt các mùi nước hoa nồng là các mùi như gỗ, da và thuốc lá. Còn các mùi nước hoa cho ngày nắng là các mùi nhẹ như cam, chanh, cỏ, vani và mật ong. Những nước hoa mùi nhẹ không tạo ra hỗn hợp mùi khó chịu khi các chàng trai ra mồ hôi.

15. Thắt lưng vải bố

Khi các chàng trai có chiếc áo và chiếc quần cùng gam màu thì cần một chút khác biệt. Ngoài gợi ý là kết hợp với chiếc đồng hồ dây dù, nên kết hợp với chiếc thắt lưng vải bố hay cotton. Như vậy sẽ làm nổi bật màu trơn của quần áo.

Lưu ý: bạn không cần phải chọn thắt lưng quá cùng màu với dây đồng hồ vì hai món này làm nổi bật trang phục chứ không phải bổ sung nhau.

MẠC TUẤN CƯƠNG - Ảnh: Andrew Snavely
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên