18/03/2013 08:07 GMT+7

Mang quan tài đi đòi điều tra án mạng

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Tối 17-3, thiếu tướng Phùng Tiến Bộ, giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, xác nhận vào khoảng 15g30 ngày 17-3, hơn 1.000 người dân mang theo quan tài đến khu vực trước cửa Bưu điện Vĩnh Phúc để đòi điều tra vụ việc nạn nhân bị đánh chết, khiến giao thông ở đây ách tắc gần năm giờ.

Đến 19g30, cơ quan công an đã cơ bản giải quyết tình trạng tụ tập đông người và đang thuyết phục gia đình nạn nhân đưa quan tài về để làm các thủ tục tang lễ.

Theo ông Bộ, vụ việc xuất phát từ cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại Phố Cả, P.Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Rạng sáng 15-3, nạn nhân có xảy ra va chạm với một nhóm người tại phố Quán Tiên, P.Hội Hợp, sau đó không thấy về nhà. Đến khoảng 9g sáng 17-3, thi thể nạn nhân được phát hiện dưới một cống nước trong tình trạng bắt đầu phân hủy. Ông Bộ cũng cho biết gia đình nạn nhân cáo buộc có thể Nguyễn Tuấn Anh bị con rể của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đánh chết. Do đó, gia đình đã đưa quan tài nạn nhân lên trung tâm TP Vĩnh Yên để khiếu nại.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã phải huy động một lượng lớn cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự... tham gia giữ gìn an ninh trật tự, giải thích, thuyết phục gia đình nạn nhân chấp hành pháp luật. Đích thân thiếu tướng Phùng Tiến Bộ đã phải có mặt tại hiện trường để xử lý sự việc này. Ông Bộ khẳng định đến 19g cùng ngày, cơ bản số người dân hiếu kỳ đã về nhà, chỉ còn vài hộ gia đình tụ tập tại trung tâm TP và cơ quan công an vẫn đang thuyết phục.

Theo ông Bộ, đến chiều 17-3, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp năm nghi phạm liên quan đến cái chết của Nguyễn Tuấn Anh, trong đó có hai nghi phạm người Hải Phòng. Về vấn đề có hay không sự liên quan của con chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc như cáo buộc của gia đình nạn nhân, thiếu tướng Phùng Tiến Bộ cho biết sẽ điều tra mở rộng để làm rõ, đến thời điểm này chưa thể khẳng định được có hay không thông tin đó.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên