04/06/2015 11:49 GMT+7

Mang niềm vui đến trẻ đường phố

KHOA NGUYỄN
KHOA NGUYỄN

TT - Mới đây, tại Trung tâm Phát huy Bình Triệu (Q.Thủ Đức, TP.HCM), chương trình “Chong chóng tuổi thơ” thu hút hơn 300 bạn nhỏ đường phố hào hứng tham gia.

Niềm vui của các em nhỏ khi tham gia chương trình “Chong chóng yêu thương” - Ảnh: K.Nguyễn
Niềm vui của các em nhỏ khi tham gia chương trình “Chong chóng yêu thương” - Ảnh: K.Nguyễn

Đôi mắt ngây thơ của các bạn nhỏ long lanh theo những chiếc chong chóng do chính các sinh viên tự làm.

Đây là một trong hàng trăm hoạt động mà nhiều năm nay đội tình nguyện Mầm Xanh (ĐH Ngân hàng TP.HCM) đã tổ chức dành cho những trẻ em thiệt thòi, kém may mắn tại các mái ấm, nhà mở ở TP.HCM.

Trong đó chương trình “Áo ấm đêm đông” đã trở thành cái tên quen thuộc với người dân, đặc biệt trẻ em nghèo tại Q.Thủ Đức hay đêm nhạc gây quỹ “Ấm áp yêu thương” tại TP.HCM thu hút hơn 800 người tham dự. Không chỉ dành cho trẻ đường phố ở TP.HCM, năm ngoái các bạn đã mang hơn 3,5 tấn quần áo cũ đến với người dân tại xã vùng núi nghèo Măng Ri (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum).

Hằng tuần, các bạn lại lên lịch tập họp phân chia người tình nguyện dạy học tại các nơi như mái ấm Tre Xanh (Q.1), làng thiếu niên Thủ Đức, khoa nội Ung bướu vệ tinh, Trung tâm Phát huy Bình Triệu.

Trước mỗi chương trình, các thành viên Mầm Xanh lại tất bật chuẩn bị, gõ cửa từng nhà dân ở Q.Thủ Đức, Q.9, từng phòng ở ký túc xá ĐH Ngân hàng... vận động những chai lọ, lon nước ngọt hay những bộ quần áo cũ... rồi lại quây quần phân loại từng chiếc áo, cái quần, áo lạnh theo lứa tuổi, xếp vào những túi nilông, sau đó đóng bao cẩn thận.

Ngoài gom ve chai, các bạn còn tự làm và bán đồ handmade (đồ làm bằng tay) như huy hiệu, móc khóa, bán card điện thoại... Tranh thủ trước giờ học hay những lúc rảnh, các bạn đi bán hàng gây quỹ. “Được nếm trải cảm giác bán buôn rất thú vị, dù trời nắng nhưng cả nhóm ai cũng cười tươi vì nghĩ đến niềm vui của các em nhỏ” - bạn Trương Thị Trang, tình nguyện viên, chia sẻ.

“Em thích được đi học", "em thích được đến trường", "em thích được đi chơi”, “em muốn được tôn trọng, đừng xa lánh em dù em có là đứa bán vé số dạo, nhặt ve chai” là những ước mơ mà các bạn nhỏ chia sẻ trong các chương trình. Bạn Nguyễn Thị Kim Ngọc - một thành viên của đội Mầm Xanh - chia sẻ thương nhất là nhiều học sinh tay vẫn còn lấm lem bùn đất, áo quần xộc xệch, vừa tan lớp là đi kiếm sống ngay, làm nhiều việc như nhặt rác, bán vé số...

“Đó là động lực để chúng tôi chung tay thực hiện các hoạt động với mong muốn đem lại niềm vui và nụ cười cho các em” - Ngọc nói.

KHOA NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên