17/08/2013 22:18 GMT+7

Mandzukic giúp Bayern Munich chiến thắng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 17-8, trong khuôn khổ vòng 2 Giải vô địch Đức (Bundesliga) 2013-2014, bằng cú vô lê tuyệt đẹp, tiền đạo Mario Mandzukic đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Bayern Munich thắng E.Frankfurt ngay trên sân khách.

Niềm vui ghi bàn của Mandzukic - Ảnh: Reuters
Một pha tranh bóng của Mandzukic trong trận - Ảnh: AP

Pha tỏa sáng cá nhân của Mandzukic cũng chính là điểm nhấn lớn nhất trong trận đấu ngày hôm nay của Bayern Munich. Vẫn lại là một Bayern Munich chơi áp đảo với thời lượng kiểm soát bóng lên đến gần 70% nhưng họ chỉ có duy nhất một bàn thắng của Mandzukic ở phút 13. Ngoài pha bóng này, Bayern Munich không có nhiều pha uy hiếp khung thành của E.Frankfurt . Trong đó, đáng kể nhất là cú đánh đầu dội khung gỗ của Toni Kroos ở phút thứ 9.

HLV Guardiola tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 trong trận, vẫn với Schweisteiger ở vị trí bản lề như trong trận khai mạc thắng M'Gladbach 3-1. Tuy nhiên, hôm nay, hai tiền vệ chơi lệch về cánh phải của họ là Thomas Mueller và Shaqiri trong khi Robben, Thiago, Goetze ngồi trên băng ghế dự bị.

Ở trận này, dù đã có pha kiến tạo cho Mandzukic ghi bàn nhưng màn trình diễn của Mueller quá nhạt nhòa và anh bị thay ra ở giữa hiệp hai bởi Robben. Thiago cũng có trận đầu tiên tại Bundesliga khi vào thay Shaqiri. Lối chơi của Bayern Munich chỉ trở nên đẹp mắt, sáng tạo hơn  thay vì chỉ có những pha đi bóng lắt léo của Ribery bên cánh trái trước khi Robben và Thiago có mặt trên sân. 

Khi Bayern Munich bắt đầu chơi có nét hơn thì cũng là lúc hàng thủ của họ lại dâng  cao, tạo điều kiện cho E.Frankfurt có vài pha phản công nguy hiểm. Trong đó một lần Neuer đã "xuất tướng" không hợp lý để Lakic sút bóng vào khung thành trống nhưng may còn có Dante lui về phá bóng ra.

Một điểm đáng chú ý trong trận này là Goetze đã không được sử dụng dù anh đã ghi hai bàn trong trận giao hữu hồi đầu tuần và ở trận này anh cũng đã khởi động trong hiệp hai.

Trong các trận đấu cùng giờ khác, đã có hai bất ngờ lớn xảy ra khi Hoffenheim đại thắng Hamburg 5-1 ngay trên sân khách. Firmino mở tỉ số cho Hoffenheim ở phút thứ 6 nhưng Hamburg kịp gỡ hòa 1-1 ở phút 44 khi Van der Vaart sút thành công quả 11m. Tuy nhiên trong hiệp hai, Hoffenheim đã khiến Hamburg hụt hơi khi họ liên tiếp ghi thêm 4 bàn, do công của Volland (phút 51), Modeste (phút 67, 74) và của Firmino (phút 78).

Ngoài ra, đội hạng ba Bundesliga mùa bóng năm ngoái là Schalke 04 đã thất thủ 0-4 trên sân của Wolfsburg. Các bàn thắng của đội chủ nhà do công của Knoche (phút 55), Vierinha (phút 61), Naldo (phút 68) và Kutschke (phút 90).

Sau hai vòng đầu tiên các đội Bayern Munich, Leverkusen, Mainz và Werder Bremen đã giành trọn 6 điểm. Ngày 18-8, lúc 22g30, á quân Dortmund sẽ tiếp Brauschweig trên sân nhà.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên