20/10/2011 04:16 GMT+7

Mancini nở nụ cười phút cuối

THƯ HUỲNH
THƯ HUỲNH

TT - Nhà cầm quân người Ý Roberto Mancini đã phấn khích nhảy cẫng lên ăn mừng như một đứa trẻ sau khi Manchester City (M.C) đá bại Villarreal 2-1 tại sân nhà Etihad, nhờ bàn thắng muộn màng ở phút 90+3 của tiền đạo người Argentina Sergio Aguero...

TT - Nhà cầm quân người Ý Roberto Mancini đã phấn khích nhảy cẫng lên ăn mừng như một đứa trẻ sau khi Manchester City (M.C) đá bại Villarreal 2-1 tại sân nhà Etihad, nhờ bàn thắng muộn màng ở phút 90+3 của tiền đạo người Argentina Sergio Aguero...

M.C được nhiều người quan tâm vì họ đổ ra hàng đống tiền chiêu mộ ngôi sao trong nỗ lực tìm danh hiệu. Nhưng sau hai trận mở màn vòng bảng Champions League, đội bóng của các tỉ phú Ả Rập chỉ tìm được vỏn vẹn một điểm (hòa Napoli, thua Bayern Munich). Chính vì thế, trận gặp đại diện Tây Ban Nha Villarreal của M.C được truyền thông cả châu Âu săm soi vì nếu thua hoặc hòa, cửa đi tiếp của “Man xanh” rất hẹp. Sân vận động Etihad đêm 18-10 không còn chiếc ghế trống.

Ngay khi trọng tài người CH Czech Pavel Kralovec thổi còi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ M.C đã dồn toàn lực tấn công. Nhưng khi họ chưa làm nên chuyện thì tiền vệ De Jong đã phạm sai lầm với một pha tranh chấp thiếu quyết liệt, để De Guzamn (Villarreal) cướp bóng rồi chuyền cho Rossi. Tiền đạo người Ý này dùng kỹ thuật loại bỏ một cầu thủ M.C và tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, thủ môn Joe Hart (M.C) đẩy được bóng ra nhưng tiền vệ Cani kịp ập vào đá bồi mở tỉ số cho Villarreal.

Bàn thắng đó như châm dầu vào lửa khiến M.C “điên tiết” tấn công nhiều hơn, tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng tất cả lần lượt trôi qua một cách đáng tiếc trước mũi giày của Kolarov, Samir Nasri rồi Dzeko. May mà ở phút 43 M.C tìm được bàn gỡ sau khi hậu vệ Carlos Marchena của Villarreal lụp chụp phá bóng phản lưới nhà.

Kịch bản hiệp 2 tương tự hiệp 1: M.C tấn công, Villarreal co cụm phòng thủ. Đội chủ nhà cũng tạo ra được vài tình huống ăn bàn nhưng các chân sút hoặc dứt điểm kém, hoặc không thắng được thủ thành Diego Lopez. Trận đấu cứ thế trôi đi đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Ngoài sân, HLV Mancini ruột gan như lửa đốt khi trọng tài bàn công bố chỉ có ba phút bù giờ. Thế nhưng đến giây cuối cùng ở phút bù giờ thứ ba, M.C có tình huống tấn công bên cánh phải, tiền vệ Milner chọc khe cực kỳ thông minh cho Zabaleta băng xuống, rồi chuyền ngang cho tiền đạo vào sân thay người Aguero lao vào đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng quý giá cho M.C. Sau trận đấu, HLV Mancini thừa nhận M.C ăn may: “Đúng là may mắn khi chúng tôi có được bàn thắng ở những giây bù giờ cuối cùng”.

Bàn thắng của con rể “vua bóng đá” Maradona đã giúp M.C nhen nhóm hi vọng giành vé. Sau lượt trận thứ ba vòng bảng, M.C có được 4 điểm đứng thứ ba ở bảng A, kém 3 điểm so với đội dẫn đầu Bayern Munich và 1 điểm so với đội nhì bảng Napoli. Còn Villarreal chưa có điểm nào sau ba trận. Như vậy ở bảng này, hai chiếc vé đi tiếp gần như chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa Bayern Munich, Napoli và M.C.

Với cá nhân tiền đạo người Argentina Aguero, đây là bàn thắng thứ chín trong mười trận khoác áo M.C mùa giải này. Aguero nói với Hãng tin AFP: “Bàn thắng của tôi rất quan trọng vì mở ra cơ hội giành ngôi đầu bảng cho đội nhà. Quan trọng hơn, chiến thắng này đã giúp chúng tôi chứng minh đủ mạnh để có thể cạnh tranh ở đấu trường khốc liệt như Champions League”.

Kết quả các trận Champions League rạng sáng 19-10

Bảng A: M.C - Villarreal: 2-1, Napoli - Bayern Munich: 1-1.

Bảng B: CSKA Moscow - Trabzonspor: 3-0, Lille - Inter Milan: 0-1.

Bảng C: Basel - Benfica: 0-2, Otelul Galati - M.U: 0-2.

Bảng D: Dinamo Zagreb - Ajax Amsterdam: 0-2, Real Madrid - Lyon: 4-0.

THƯ HUỲNH

THƯ HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên