27/08/2013 07:30 GMT+7

Manchester United và Chelsea chia điểm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 27-8, Manchester United (M.U) và Chelsea đã cầm chân nhau 0-0 trên sân Old Trafford trong trận cầu trận cầu buồn tẻ và có rất ít cơ hội ghi bàn.

Trận đại chiến đầu tiên của mùa giải 2013-14 đã diễn ra không thật sự hấp dẫn như mong đợi của người hâm mộ do cả hai đội đều thi đấu quá thận trọng. Trận này, HLV David Moyes đã gây bất ngờ lớn khi bố trí Wayne Rooney - chân sút đang được Chelsea theo đuổi đá chính ngay từ đầu, và tiền đạo này cũng thi đấu khá tốt.

Tuy nhiên, do Rooney vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với bộ đôi: Van Persie - Danny Welbeck nên sức mạnh của Quỷ đỏ đã không được phát huy triệt để. Tình huống rõ nét nhất diễn ra ở phút 77 khi Danny Welbeck có vị trí thuận lợi trong vòng cấm nhưng Rooney lại không chuyền bóng cho Welbeck mà quyết định thực pha dứt điểm ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, thủ thành Petr Cech đã xuất sắc cản phá thành công, khiến M.U không có được bàn thắng.

Ở phần sân đối diện, HLV Jose Mourinho cũng đã gây bất ngờ khi không sử dụng một tiền đạo thực thụ nào với sơ đồ 4-6-0 (tiền vệ Eden Hazard được bố trí đá cao nhất). Dù bố trí một hàng tiền vệ số đông nhưng Chelsea lại không căng sức chiến đấu để chiếm lĩnh khu trung tuyến mà chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà với lối chơi rình rập chờ cơ hội. 

Lối chơi này của Chelsea chỉ thành công được một nửa với khung thành thủ môn Petr Cech được bảo vệ chắc chắn nhờ quân số đông án ngữ trước khu vực 16m50. Nửa còn lại (phản công), Chelsea đã không thành công vì cầm bóng quá ít.

Hai tình huống đáng chú nhất của Chelsea đều thuộc về Oscar trong hiệp 1 với những pha băng lên dứt điểm từ tuyến 2, nhưng đều đi thẳng vào vị trí thủ môn De Gea.       

Chơi không tốt nhưng một lần nữa Chelsea lại nhận được sự trợ giúp của các trọng tài. Phút 66, Cleverley tung cú dứt điểm trước khu vực 16m50, Lampard trong nỗ lực cản phá đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Martin Atkinson đứng rất gần đó nhưng ông lại không nhìn thấy, và Chelsea đã thoát được một quả penalty.

Đây cũng là lần thứ ba trong 3 trận, Chelsea thoát được penalty sau những tình huống cầu thủ của họ để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm. 

Hòa 0-0, Chelsea vẫn xếp ở ngôi đầu với 7 điểm, hơn hai đội xếp phía sau là Liverpool, Tottenham 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Còn M.U tạm xếp ở vị trí thứ 4 với 4 điểm sau 2 trận.  

Chấm điểm cầu thủ hai đội:

Man Utd: De Gea 6, Jones 6, Evra 6, Ferdinand 6, Vidic 6, Carrick 6, Cleverley 6, Valencia 6, Welbeck 6, Rooney 7, Van Persie 7. Subs: Young 6, Giggs 6.

Chelsea: Cech 6, Ivanovic 7, Cole 7, Cahill 7, Terry 7, Ramires 6, De Bruyne 6, Lampard 6, Oscar 6, Hazard 6, Schurrle 5. Subs: Torres 6, Mikel NA, Azpilicueta NA.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên