01/01/2015 19:14 GMT+7

Manchester United may mắn hòa Stoke City

TTO
TTO

TTO - Tối 1-1-2015, tiền đạo Radamel Falcao đã nổ súng giúp Manchester United (M.U) thủ hòa Stoke City 1-1 trên sân khách ở vòng 20 Premier League.

Với lợi thế sân nhà, Stoke City tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sự mạnh dạn của thầy trò HLV Mark Hughes đã được đền đáp xứng đáng. Phút 2, từ quả phạt góc bên cánh phải, Peter Crouch bật cao đánh đầu và Ryan Shawcross đã có mặt thực hiện pha đá nối cận thành, mở tỉ số cho Stoke City.     

Bị thủng lưới, M.U dồn đội hình lên tấn công và nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu tính sáng tạo, các học trò HLV Van Gaal đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Stoke City.

Không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng M.U vẫn có được bàn gỡ nhờ tận dụng tốt các tình huống cố định. Phút 26, từ quả phạt góc bên cánh trái, Michael Carrick chạy cắt mặt hậu vệ Stoke City thực hiện pha đánh đầu ngược ra sau tạo cơ hội cho Radamel Falcao tung pha đá nối hạ thủ môn Asmir Begovic, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục ép sân. Tuy nhiên, cũng như thời gian trước đó, dù áp đảo về thời gian kiểm soát bóng (65%) nhưng các học trò HLV Van Gaal vẫn không sao vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Stoke City.  

Tấn công yếu kém, phòng ngự lỏng lẻo, M.U phải nhờ tới may mắn mới có thể rời sân Britannia với một điểm.

May mắn đầu tiên đến với M.U ở phút 65 khi Chris Smalling để bóng chạm tay lộ liễu trong vòng cấm sau cú đánh đầu của Peter Crouch. Trọng tài Michael Oliver đứng rất gần đó nhưng ông không nhìn thấy và M.U đã thoát được một quả penalty.

Bốn phút sau, may mắn lại mỉm cười với thầy trò HLV Van Gaal khi pha đánh đầu hiểm hóc của Peter Crouch sau quả đá phạt của Marko Arnautovic lại tìm đúng cột dọc khung thành khi thủ môn De Gea đã đứng nhìn.   

Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Van Gaal. Hòa trận này, M.U giậm chân ở vị trí thứ ba với 37 điểm, hơn hai đội xếp phía sau Southampton, Arsenal bốn điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. 

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+2, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Phút 90, từ quả tạt bóng bên cánh trái, Rooney dùng đầu chuyền cho Rafael tung cú dứt điểm cận thành. Đáng tiếc bóng lại đập trúng mặt một hậu vệ Stoke City đi chệch cột dọc.

THAY NGƯỜI! Phút 81, Stoke City thay người đầu tiên với Assaidi vào thế chỗ Marko Arnautovic. 

NGUY HIỂM! Phút 79, từ pha lên bóng bên cánh trái, Adnan Januzaj thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Van Persie chạy cắt mặt hậu vệ Stoke City thực hiện pha đá nối cận thành. Đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

THAY NGƯỜI! Phút 74, M.U thay người cuối cùng với Rafael vào thế chỗ Ashley Young bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.  

CỘT DỌC! Phút 69, từ quả đá phạt bên cánh trái của Marko Arnautovic, Peter Crouch bật cao thực hiện pha đánh đầu trúng cột dọc. 

NGUY HIỂM! Phút 67, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Juan Mata đã có đường chuyền thông minh cho Van Persie bứt tốc độ thoát xuống. Sau pha hãm bóng bằng ngực, Van Persie chích mũi giày đưa bóng về góc xa khiến thủ môn Asmir Begovic chỉ biết đứng nhìn. Đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc. 

Phút 65, từ quả phạt góc bên cánh phải, Peter Crouch bật cao đánh đầu và bóng đã chạm tay trung vệ Chris Smalling trong vòng cấm. Trọng tài Michael Oliver đứng gần đó nhưng ông không nhìn thấy và M.U đã thoát được một quả penalty. 

NGUY HIỂM! Phút 64, từ quả tạt bên cánh phải của Stoke City, Phil Jones trong nỗ lực ngăn chặn Peter Crouch đã lao người đánh đầu về thẳng khung thành nhà. May cho M.U bóng đi chệch cột dọc khi thủ môn De Gea đã đứng nhìn.

THAY NGƯỜI! Phút 63, M.U thay hai người liên tiếp với Ander Herrera vào thế chỗ Radamel Falcao và Adnan Januzaj vào thay Luke Shaw.  

Phút 61, M.U được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Juan Mata treo bóng cho Phil Jones bật cao thực hiện pha đánh đầu. Bóng đi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ môn Asmir Begovic. 

Phút 52, bế tắc vẫn là bế tắc. Trong những phút đầu hiệp 2, M.U vẫn là đội kiểm soát thế trận nhưng các học trò HLV Van Gaal vẫn chưa thể áp khung thành thủ môn Asmir Begovic.

Hiệp 2 trận Stoke City - M.U đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Michael Oliver nổi còi cho hiệp 1 trận Stoke City - M.U kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

Phút 43, vẫn là một thế trận bế tắc cho M.U. Trong những phút vừa qua, các cầu thủ kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng tất cả những pha lên bóng của "quỷ đỏ" đều bị hàng phòng ngự số đông của Stoke City đánh bật khỏi vòng 16m50.

Phút 35, ưu thế trận đấu vẫn đang thuộc về các cầu thủ M.U. Tuy nhiên, các học trò HLV Van Gaal vẫn đang bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự chắc chắn của Stoke City. 

Phút 29, từ quả đá phạt bên cánh phải, Geoff Cameron bật cao thực hiện pha đánh đầu cực mạnh nhưng bóng đi vọt xà.

VAAAÀOOOO...! 1-1 cho M.U. Phút 26, từ quả phạt góc bên cánh trái, Michael Carrick chạy cắt mặt hậu vệ Stoke City thực hiện pha đánh đầu ngược ra sau tạo cơ hội cho Radamel Falcao thực hiện pha đá nối hạ thủ môn Asmir Begovic, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U. 

NGUY HIỂM! Phút 19, trung vệ Jonny Evans che bóng không tốt để Mame Biram Diouf cướp bóng rồi vượt qua đối mặt với thủ môn De Gea. May cho M.U, pha sửa bóng vào góc xa của Mame Biram Diouf  đã đưa bóng đi chệch khung thành. 

Phút 15, M.U vẫn chưa có pha dứt điểm nào về phía khung thành Stoke City. Trong 15 phút đầu, "quỷ đỏ" cầm bóng 58% nhưng các học trò HLV Van Gaal vẫn đang chơi bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của đội chủ nhà.

Phút 10, chưa có thêm tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành hai đội. Trong những phút vừa qua, M.U cầm bóng nhiều hơn nhưng các học trò HLV Van Gaal vẫn đang bế tắc trong việc áp sát khung thành đội chủ nhà.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Stoke City. Phút 2, từ quả phạt góc bên cánh phải, Crouch bật cao đánh đầu và Ryan Shawcross đã có mặt thực hiện pha đá nối cận thành, mở tỉ số cho Stoke City.

Trận đấu đã bắt đầu. Hiệp 1, Stoke City là đội giao bóng trước. 

Sau 19 vòng đấu, M.U đang xếp thứ ba với 36 điểm, còn Stoke City đứng thứ 11 với 25 điểm. Trận này, Stoke City có đội hình mạnh nhất, còn M.U thiếu vắng Angel di Maria, Daley Blind và Phil Jones. Ở trận lượt đi trên sân Old Trafford mùa bóng năm nay, M.U đã vượt qua Stoke City với tỉ số 2-1. 

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

Stoke City: Begovic, Cameron, Shawcross, Muniesa, Pieters, N'Zonzi, Whelan, Arnautovic, Walters, Diouf, Crouch

Man Utd: De Gea, Young, Jones, Smalling, Evans, Shaw, Carrick, Mata, Rooney, van Persie, Falcao.[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên