08/04/2013 08:40 GMT+7

"Manchester City làm hỏng đời tôi"

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Tuy chiếc cúp Giải ngoại hạng Anh (Premier League) gần như 95% đã thuộc về đội bóng áo đỏ, trận derby thành Manchester hôm nay (diễn ra lúc 2g ngày 9-4, giờ VN) trên sân Old Trafford vẫn mang ý nghĩa rất lớn với cả hai đội.

TT - Tuy chiếc cúp Giải ngoại hạng Anh (Premier League) gần như 95% đã thuộc về đội bóng áo đỏ, trận derby thành Manchester hôm nay (diễn ra lúc 2g ngày 9-4, giờ VN) trên sân Old Trafford vẫn mang ý nghĩa rất lớn với cả hai đội.

Thủ môn đội Manchester City (M.C) Joe Hart đã trả lời phỏng vấn giới truyền thông Anh trước trận đấu: “Không có trận nào lớn hơn trận đấu giữa chúng tôi với Manchester United (M.U). Chúng tôi nợ CĐV M.C một buổi trình diễn bóng đá hay”.

Joe Hart là một trong những cầu thủ tâm điểm của trận đấu vì nhiều người cho rằng anh là nhân tố quyết định việc M.C vô địch Premier League mùa trước. Nhưng thời gian gần đây Joe Hart cho thấy phong độ không ổn định như những năm trước, hay có những khoảnh khắc “tay củ gừng” dẫn đến bàn thua trước đối thủ Sunderland ở vòng đấu Boxing Day hoặc Southampton vào tháng 2, hoặc bàn gỡ hòa của Montenegro trước tuyển Anh cách đây hai tuần trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014. Nếu Hart tiếp tục có sai lầm tương tự, chắc chắn những chân sút của “quỷ đỏ” sẽ không tiếc sức lực công phá cầu môn M.C để rửa thù trận thua đậm trên sân nhà mùa trước.

Trong khi đó, thủ môn David De Gea của đội chủ nhà M.U được HLV Alex Ferguson không tiếc lời khen ngợi. Lần cuối cùng anh phải vào lưới nhặt bóng trong khuôn khổ Premier League là cuối tháng 1. Từ đó đến nay thủ thành người Tây Ban Nha đã giữ sạch lưới suốt sáu trận, một thành tích đáng nể dẫn đến việc “quỷ đỏ” bỏ xa người láng giềng đến 15 điểm trên bảng xếp hạng.

Ở trận derby trên sân Etihad của M.C hồi tháng 12-2012, M.U thắng sít sao 3-2 nhờ bàn thắng ở phút đá bù giờ của Van Persie. Nhưng tiền đạo người Hà Lan gần đây không có duyên dứt điểm, đã chín trận trong gần hai tháng nay không ghi được bàn nào cho CLB. Tuy vậy ông Ferguson vẫn tin tưởng cho rằng bàn thắng trước sau cũng sẽ đến với học trò cưng, và Van Persie sẽ vẫn tiếp tục được đá chính.

Trong cuốn tự truyện về gia đình và bóng đá Manchester United làm hỏng đời tôi (Manchester United ruined my life), tác giả Colin Shindler đã viết về thời thơ ấu khi còn là cậu bé những năm 1950 và 1960 ủng hộ M.C cho đến thời điểm cuối thập niên 1990. Khi sách xuất bản lần đầu vào thời điểm năm 1998, M.C đúng nghĩa một đội địa phương, tuy rất nhỏ và không có thành tích đáng kể, đang chơi ở Division Two (dưới Premier League hai bậc) nhưng có nhiều CĐV trung thành sống chết với đội bóng.

Cứ tưởng những năm sau này, khi M.C lột xác nhờ tiền của tỉ phú dầu hỏa Trung Đông và liên tiếp thành công, các CĐV trung thành như Shindler sẽ rất vui mừng. Nhưng điều ngược lại đã diễn ra, giữa năm ngoái ông xuất bản cuốn tự truyện mới Manchester City làm hỏng đời tôi, trong đó ông mơ tưởng lại đội bóng ông ủng hộ thời xưa tuy nghèo nhưng vui, còn bây giờ đã mất đi tính nhân bản và trở thành con tốt của tiền bạc.

Quả vậy, chỉ năm hay sáu năm trước ai là CĐV M.C khi giới thiệu mình cũng tỏ ra rất tự hào, vì họ cho rằng mình đúng nghĩa CĐV chân chính chứ không thèm cổ vũ đội lớn mang tính quốc tế, và khi gặp một người cũng cổ vũ cho M.C sẽ rất hào hứng như gặp cố tri. Nhưng gần đây khi có một lực lượng “fan thời tiết” hùng hậu từ đâu không biết xuất hiện cổ vũ M.C, họ cảm thấy như không còn có mối liên kết chặt chẽ như trước nữa.

Còn một người nữa mùa bóng vừa rồi chắc chắn cũng có một thoáng suy nghĩ “Manchester City làm hỏng đời tôi”, đó là HLV Ferguson, vì ngoài trận thua 1-6 lịch sử, M.U còn để mất cúp vô địch Premier League vào những phút cuối cùng về tay “người hàng xóm ồn ào”. Nhưng những ai xem bóng đá thường xuyên sẽ biết ông Ferguson không bao giờ mắc cùng một sai lầm lần thứ hai, vì vậy đội chủ nhà áo đỏ được dự đoán sẽ có kết quả tốt cho trận này và tiến gần hơn đến chức vô địch lần thứ 20.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên