10/07/2011 06:45 GMT+7

Manchester City ký hợp đồng "siêu khủng" với Etihad Airways

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Manchester City (M.C) vừa ký hợp đồng tài trợ trị giá 400 triệu bảng Anh (hơn 13.000 tỉ đồng) trong thời gian 10 năm với Hãng hàng không Etihad Airways (UAE) vào ngày 9-7.

TT - Manchester City (M.C) vừa ký hợp đồng tài trợ trị giá 400 triệu bảng Anh (hơn 13.000 tỉ đồng) trong thời gian 10 năm với Hãng hàng không Etihad Airways (UAE) vào ngày 9-7.

Đây được xem là bản hợp đồng tài trợ đắt giá nhất trong lịch sử thể thao khi vượt qua bản hợp đồng trị giá 303 triệu bảng Anh mà Hãng Nike ký kết với CLB Manchester United trong thời gian 13 năm.

Theo bản hợp đồng này, sân vận động Eastlands của M.C sẽ được đổi tên thành sân vận động Etihad với sức chứa gần 50.000 chỗ ngồi. Ngoài ra Hãng Etihad Airways sẽ tiếp tục được đưa tên lên áo thi đấu của M.C (trước đây Etihad Airways chỉ là nhà tài trợ áo đấu cho M.C với mức 2,8 triệu bảng mỗi mùa).

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Daily Mail, giám đốc điều hành Garry Cook (M.C) nói: “Đây là một trong những bản hợp đồng quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Nguồn thu này sẽ giúp chúng tôi có điều kiện thuận lợi trong việc xây dựng và nâng cấp sân vận động cùng hệ thống đào tạo trẻ, phát triển truyền thông và thương mại”.

Theo quy định mới của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), các đội bóng không thể chi tiêu nhiều hơn doanh thu mà họ kiếm được. Theo thống kê cách đây hơn một tháng của các hãng kiểm toán châu Âu, M.C đã thua lỗ 121,3 triệu bảng Anh (tăng 30% so với năm 2010) do phải trả lương quá cao nhằm thu hút các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Điều này khiến M.C không thể chi tiền chiêu mộ cầu thủ ở mùa chuyển nhượng này bởi họ sẽ đối diện với nguy cơ bị cấm thi đấu ở Champions League mùa tới. Thế nhưng với bản hợp đồng với Etihad Airways, M.C đã hợp thức hóa về mặt chi tiêu theo đúng luật của UEF, đồng thời có thêm nhiều tiền để thực hiện các thương vụ chuyển nhượng ở mùa hè này.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên