25/10/2012 10:25 GMT+7

Manchester City chống chế, Arsenal tự nhận thiếu sót

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Dù cùng thừa nhận mình chơi không tốt nhưng cách hai đội bóng Anh nói về thất bại có sự khác biệt lớn. Manchester City (M.C) và Arsenal đồng loạt ngã ngựa sau loạt đấu thứ ba vòng bảng Champions League rạng sáng 25-10.

TTO - Dù cùng thừa nhận mình chơi không tốt nhưng cách hai đội bóng Anh nói về thất bại có sự khác biệt lớn. Manchester City (M.C) và Arsenal đồng loạt ngã ngựa sau loạt đấu thứ ba vòng bảng Champions League rạng sáng 25-10.

Phát biểu sau trận Arsenal thua Schalke (Đức) 0-2 ngay trên sân nhà, trung vệ Thomas Vermaelen thẳng thắn thừa nhận anh và các đồng đội ở hàng thủ đã “không đủ tốt” để bảo vệ mành lưới.

“Chúng tôi thật sự thất vọng - đội trưởng Arsenal nói - Chúng tôi thất trận vào thứ bảy và muốn cải thiện hôm nay, nhưng mọi thứ vẫn tương tự. Chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội để thắng trận. Họ có một và nhận được nhiều hơn thế”.

Ngoài ra, Vermaelen khen ngợi Schalke khi mô tả đội này là tập thể được tổ chức mạnh mẽ, nền tảng kỹ thuật tốt và vì thế đôi khi Arsenal khó vượt qua.

Kết quả cụ thể:

Arsenal - Schalke: 0-2

Ajax - Manchester City: 3-1

Trong khi đó M.C đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. HLV Roberto Mancini mở đầu buổi phỏng vấn với báo chí rằng ông xin nhận hết mọi sai lầm về phía mình. Tuy nhiên, sau đó nhà cầm quân người Ý bắt đầu chĩa sang cầu thủ.

Ông nói: “Tôi xin chịu trách nhiệm đã không có sự chuẩn bị tốt cho trận này. Tôi không biết tại sao Joleon Lescott không bật nhảy trong bàn thua thứ hai (từ pha đánh đầu của Moisander bên phía Ajax). Nhưng cứ đổ lỗi cho tôi vì tôi là HLV”.

Ở trận này, M.C thi đấu với ba sự thay đổi đáng chú ý trong đội hình. Kết quả thua trận khiến hậu vệ Micah Richards không ngần ngại thể hiện sự khó hiểu: “Các cầu thủ rất muốn đá (tốt). Sơ đồ chiến thuật đã gây khó khăn vì chúng tôi không quen thuộc với nó. Chúng tôi thích đá 4-4-2 nhưng ông ấy là HLV và cầu thủ phải làm theo những gì ông ấy bảo”.

Đổi lại, ông Mancini nói với Daily Mail rằng M.C từng đá với ba chiến thuật khác nhau, song ông không xem đó là vấn đề và nhắc lại rằng mình thua chỉ do không chuẩn bị tốt.

Sau lượt trận thất bại, Arsenal lúc này có 6 điểm sau ba trận và xếp nhì bảng B. Trong khi đó M.C tụt xuống chót bảng D với chỉ 1 điểm qua ba vòng. Sau đây hai tuần, bộ đôi nước Anh sẽ có màn tái đấu với chính các đối thủ vừa qua, trong đó Arsenal làm khách tại Schalke, còn M.C tiếp Ajax trên sân nhà.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên