03/10/2012 07:15 GMT+7

Man xanh quyết thắng

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - HLV Roberto Mancini nhận định trận đấu với Dortmund trên sân Etihad ở Champions League 2012-2013 rạng sáng mai 4-10 là “trận đấu rất quan trọng” của Manchester City (M.C, Man xanh) ở mùa này.

TT - HLV Roberto Mancini nhận định trận đấu với Dortmund trên sân Etihad ở Champions League 2012-2013 rạng sáng mai 4-10 là “trận đấu rất quan trọng” của Manchester City (M.C, Man xanh) ở mùa này.

Ngoài trận đấu trên, ba cặp đấu khác cũng rất đáng xem gồm Zenit St. Petersburg - AC Milan, Arsenal - Olympiakos, Porto - Paris Saint-Germain (PSG).

M.C - Dortmund: chủ nhà buộc phải thắng

Bảng B:  “pháo thủ” trút giận

Arsenal vừa thất bại 1-2 trước Chelsea ở vòng 6 Premier League. Đó là trận đấu mà họ tấn công kém cỏi và phòng ngự yếu ớt. Điều này khiến HLV Arsene Wenger nổi giận chỉ trích các cầu thủ sau trận đấu. Vì vậy, Arsenal quyết tâm đánh bại Olympiakos để gượng dậy và tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B.

Điều này rất có khả năng vì Olympiakos không phải đối thủ xứng tầm với Arsenal khi ở trận mở màn đã thất bại 1-2 trước Schalke 04 trên sân nhà. Trong khi đó, Arsenal lại chơi khá tốt ở đấu trường châu Âu những năm qua. Ở vòng trước, họ cũng đá bại ĐKVĐ nước Pháp Montpellier 2-1. Trận đấu còn lại của bảng này, Schalke 04 được dự báo từ hòa đến thắng khi tiếp Montpellier trên sân nhà.

Ở trận mở màn bảng D, M.C đã thua 2-3 trước chủ nhà Real Madrid (R.M). Trong trận đấu đó, M.C chơi khá tốt và dẫn trước đối thủ 2-1 đến phút 87. Nhưng sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự đã khiến họ trả giá với hai bàn thua. Trong khi đó, Dortmund khá vất vả mới đá bại Ajax trên sân nhà Signal Iduna Park với bàn thắng của tiền đạo Lewandowski ở phút 87.

Vì vậy, M.C buộc phải thắng Dortmund nhằm nuôi hi vọng đi sâu vào giải. Về lực lượng, M.C rất mạnh với dàn sao chất lượng cao như Tevez, Aguero, David Silva, Yaya Toure... Tuy nhiên, từ đầu giải đến nay họ vẫn chơi thiếu kết dính khi tiền vệ David Silva chưa lấy lại được phong độ. Tevez sau màn khởi đầu chơi ấn tượng đã chững lại những trận gần đây. Đồng thời Aguero chưa thật sung sức do chỉ mới trở lại từ chấn thương.

Điều này khiến M.C đạt thành tích khá tệ với ba hòa, hai thua trong tám trận gần đây. Ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cuối tuần qua, M.C cũng vất vả lội ngược dòng đá bại Fulham 2-1. Trái lại Dormund đang bắt đầu chơi khởi sắc hơn sau màn khởi đầu nhợt nhạt khi vừa đè bẹp Borussia Monchengladbach 5-0 ở vòng 6 Giải vô địch Đức. Lối chơi của Dortmund dựa trên những cầu thủ trẻ tài năng, nổi bật nhất là bộ đôi Mario Gotze và Marco Reus.

Ở cặp đấu còn lại ở bảng D, R.M đến làm khách trên sân của Ajax. Dù đang có phong độ tốt nhưng R.M vừa đá vừa phải dưỡng chân cho trận gặp Barcelona ở vòng 7 Giải vô địch Tây Ban Nha cuối tuần này. Trong khi đó, Ajax sẽ tung hết sức giành chiến thắng nhằm nuôi hi vọng tiến sâu vào đấu trường Champions League.

Zenit St. Petersburg - AC Milan: Zenit hết... loạn

Thời gian qua, Zenit St. Petersburg chơi rất tồi khi chỉ có một chiến thắng trong sáu trận liên tiếp ở Giải vô địch Nga (RPL). Còn tại Champions League, họ thảm bại 0-3 trước Malaga ở vòng đầu tiên. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do các cầu thủ Zenit “đình công” để phản đối mức lương 6,5 triệu euro/năm của tân binh Hulk. Nhưng hiện tại mọi chuyện đã được giải quyết và Zenit sẽ trở lại khá mạnh mẽ với dàn cầu thủ chất lượng.

Bên kia chiến tuyến, AC Milan cũng chơi không tốt khi chỉ có một chiến thắng trong năm trận gần đây. Trong trận ra quân ở đấu trường châu Âu mùa này, họ đã để Anderlecht cầm hòa 0-0 trên sân nhà San Siro. Cuối tuần qua, họ lại bị Parma cầm hòa 1-1 ở Giải vô địch Ý. Dựa vào đó, giới chuyên môn nhận định: AC Milan khó đạt kết quả tốt trong chuyến làm khách tại Nga.

Ở trận còn lại của bảng C, Malaga đang hưng phấn sau màn khởi đầu ấn tượng sẽ sẵn sàng đương đầu với Anderlecht trên sân khách Constant Vanden Stock.

Porto - PSG: chờ Ibrahimovic nổ súng!

Với những hợp đồng “khủng” ở mùa chuyển nhượng vừa qua, PSG đang chơi rất ấn tượng với năm trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Ở trận mở màn bảng A, PSG đè bẹp Dynamo Kiev 4-1 để tạm dẫn đầu bảng. Ngòi nổ nguy hiểm nhất của PSG là tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic với tám bàn thắng trong sáu trận mùa này.

Porto cũng mở màn rất thành công khi quật ngã chủ nhà Dinamo Zagreb 2-0 ở trận ra quân. Ngoài ra, họ cũng bất bại ở các trận đấu tại Giải vô địch Bồ Đào Nha. Điều này giúp Porto tự tin có thể đánh bại PSG để phục hận trận thua 0-2 trước đội này cách đây tám năm. Cuộc đối đầu giữa hai đội còn có ý nghĩa quyết định ngôi đầu bảng.

Trận còn lại giữa Dynamo Kiev với Dinamo Zagreb được xem là cuộc chiến sống còn. Dynamo Kiev được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà và lực lượng dày dạn kinh nghiệm hơn.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên