09/04/2012 00:18 GMT+7

"Man xanh" kém "Man đỏ" 8 điểm

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Manchester United (M.U) tiến rất gần đến danh hiệu vô địch Giải ngoại hạng Anh lần thứ 20 trong lịch sử khi họ đá bại QPR 2-0, đồng thời Manchester City (M.C) thua Arsenal 0-1.

TT - Manchester United (M.U) tiến rất gần đến danh hiệu vô địch Giải ngoại hạng Anh lần thứ 20 trong lịch sử khi họ đá bại QPR 2-0, đồng thời Manchester City (M.C) thua Arsenal 0-1.

Trên sân Emirates của Arsenal, M.C chơi rất nhạt nhòa, trong khi đội chủ nhà Arsenal nhập cuộc với sự quyết tâm cao độ nên chơi áp đảo và tạo ra được rất nhiều cơ hội ngon ăn. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 16, tiền đạo Van Persie thực hiện cú đánh đầu rất căng ở cự ly gần tưởng chừng đã đưa bóng nằm gọn trong lưới M.C, nhưng trung vệ Vermaelen (Arsenal) trong một pha lên tham gia tấn công đã vô tình dùng thân người cản phá bóng ngay trên vạch vôi “cứu” cho M.C bàn thua trông thấy.

Đến phút 63, Van Persie lại có pha đánh đầu trong tư thế không người kèm nhưng lần này bóng tìm đúng cột dọc dội ra ngoài. Sự xui xẻo của Arsenal tiếp tục kéo dài đến phút 74, khi tiền đạo Theo Walcott một lần nữa dứt điểm trúng cột dọc. Mãi đến phút 87, tiền vệ Mikel Arteta tung cú sút rất căng từ khoảng cách 25m đánh bại thủ môn Joe Hart (M.C) mang lại chiến thắng quý giá cho Arsenal.

Trước đó, M.U đã đá bại Queens Park Rangers (QPR) 2-0 trên sân nhà Old Trafford. Trận đấu này có một tình huống gây tranh cãi ở phút 15 khi trọng tài Lee Mason thổi phạt tiền vệ thủ quân Shaun Derry (QPR) vì lỗi đẩy ngã Ashley Young (M.U) trong vòng cấm. Pha quay chậm cho thấy Young đã việt vị rất sâu trước khi nhận bóng và khó xác định anh có bị phạm lỗi hay chưa.

Tuy nhiên, trọng tài Mason lại thẳng tay rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Derry và cho M.U hưởng quả phạt đền. Các hãng tin như BBC, AFP... đều nhận xét đây là quyết định sai lầm của trọng tài Mason. Quyết định gây tranh cãi này chắc chắn sẽ tiếp tục làm dấy lên những nghi ngờ về việc trọng tài “ưu ái” cho M.U mỗi khi họ thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

Từ chấm 11m, Wayne Rooney đã mở tỉ số cho đội chủ nhà M.U. Hơn người, lại được thi đấu trên sân nhà, M.U tiếp tục chơi áp đảo. Đến phút 68, tiền vệ Paul Scholes tung cú sút xa cách khung thành QPR chừng 23m ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng áo đỏ. Với 3 điểm có được từ trận đấu này, M.U giữ vững ngôi đầu bảng được 79 điểm, hơn M.C 8 điểm trong khi Premier League chỉ còn 6 vòng đấu.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên