22/01/2014 05:13 GMT+7

'Man xanh' đợi 'Man đỏ' ở chung kết Capital One Cup

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 22-1, Manchester City tiếp tục đánh bại West Ham 3-0 trên sân khách trong trận bán kết lượt về và giành quyền vào chung kết Capital One Cup với tỉ số thuyết phục hai lượt đi và về 9-0.

Tiền đạo Alvaro Negredo (giữa) tỏa sáng với 1 cú đúp vào lưới West Ham - Ảnh: Reuters
Pha đột phá nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City của Sergio Aguero (áo trắng) - Ảnh: Andy Hooper

Gần như đã cầm chắc vé đi tiếp sau chiến thắng cách biệt 6-0 ở lượt đi, HLV Manuell Pellegrini chỉ tung ra sân đội hình 2 (ngoại trừ Negredo và Aguero) khi đến làm khách trên sân West Ham trong trận lượt về. Không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng với bộ đôi tấn công Negredo - Aguero đang đạt phong độ cao, Man City dễ dàng vượt qua West Ham thêm lần nữa.

Ngay ở phút thứ 3, tỉ số đã được mở cho Man City sau pha phối hợp đẹp mắt bên cánh trái. Người khai thông thế bế tắc cho đội khách là tiền đạo Alvaro Negredo với pha đánh đầu cận thành trong tư thế không người kèm sau quả tạt vừa tầm của tiền vệ trẻ Marcos Lopes. 

Sau bàn thắng, Man City tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa. Phút 24, sau hai cơ hội bỏ lỡ liên tiếp, tiền đạo Sergio Aguero cũng đã có bàn thắng với pha dứt điểm hạ thủ môn Jaaskelainen từ cự li gần sau khi vượt qua hai hậu vệ West Ham.

Chiến thắng được hoàn tất cho "Man xanh" ở phút 59 với pha đột phá dũng mãnh qua hai hậu vệ West Ham và ghi bàn từ góc hẹp của tiền đạo Alvaro Negredo.    

Thắng chung cuộc 9-0, 'Man xanh' đợi 'Man đỏ' ở chung kết nếu đội bóng của HLV David Moyes vượt qua Sunderland. Ở trận lượt đi, Manchester United (M.U) thua 1-2 trước Sunderland nhưng cơ hội đi tiếp của "Quỷ đỏ" vẫn rất rộng bởi ở trận lượt về vào rạng sáng mai (23-1), M.U được chơi trên sân nhà Old Trafford. 

[box]Lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: Benzema giành lợi thế cho Real 

Tại Tây Ban Nha, tiền đạo Karim Benzema đã tỏa sáng với pha lập công duy nhất giúp Real Madrid đánh bại Espanyol 1-0 trên sân khách trong trận tứ kết lượt đi cúp Nhà vua. Bàn thắng của Karim Benzema được ghi ở phút 25 với pha lao người đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh phải của Arbeloa.

Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Real Madrid trước Espanyol trên sân Estadio Cornella-El Prat trong vòng 10 ngày. Với thắng lợi ngay trên sân khách, Real Madrid có nhiều lợi thế vào vòng bán kết.[/box]  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên