04/10/2013 12:14 GMT+7

"Man xanh" đặt kỳ vọng vào David Silva

Hoài Dư
Hoài Dư

TTO - Manchester City (M.C) sẽ tiếp Everton trên sân nhà Etihad vào đêm 5-10 ở vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Hy vọng của M.C ở trận này sẽ đặt trọn vào tiền vệ David Silva mới trở lại từ chấn thương...

Được nhận định là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch mùa này nhưng hiện tại "Man xanh" đang lâm vào cảnh khó khi liên tiếp thất bại 2-3 trước Aston Villa ở vòng 6 Premier League và 1-3 trước Bayern Munich ở Champions League giữa tuần qua.

Những thành tích tệ hại đó đã khiến HLV Manuel Pellegrini (M.C) đối diện với nguy cơ bị sa thải. Chính vì vậy mà M.C rất cần chiến thắng trước Everton để xoa dịu dư luận và lấy lại tinh thần. 

Nhưng muốn thắng được Everton ở thời điểm này là nhiệm vụ không dễ chút nào. Vì hiện tại Everton đang có phong độ rất với chuỗi 6 trận liên tiếp bất bại ở Premier League, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp trước: Chelsea (1-0), West Ham (3-2) và Newcastle (3-2).   

Qua những trận đấu trên, những tân binh Everton như James McCarthy, Gareth Barry và Romelu Lukaku đã chơi rất ấn tượng và đang hòa nhập tốt với toàn đội. Bên cạnh đó, cầu thủ chạy cánh Kevin Mirallas đang chơi khá hay cùng với Ross Barkley trong vai trò tổ chức giúp các đợt tấn công của Everton trở nên sáng tạo và cực kì sắc bén. Sau 6 vòng đấu, đội Everton ghi được 9 bàn thắng, nhiều thứ 3 của giải (sau đội M.C 14 và Arsenal 13).

Trong hoàn cảnh khó khăn đó, một trong những niềm tin mà ông Pellegrini chờ đợi để giành chiến thắng là sự trở lại của tiền vệ David Silva.

Silva đã dính chấn thương đùi trong lần trở lại tập trung đội tuyển Tây Ban Nha cách đây gần 1 tháng. Thiếu vắng tiền vệ tài năng này đã khiến M.C mất một "nhạc trưởng" cầm trịch trận đấu và thiếu những đường chuyền hết sức thông minh.

Đó cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến M.C chơi không tốt những trận gần đây. Do đó, sự trở lại của Silva được chờ đợi sẽ giúp lối chơi M.C khởi sắc hơn. Tuy nhiên, ông Pellegrini cần phải cải thiện chất lượng hàng phòng ngự M.C vì ở những trận đấu gần đây họ chơi quá lỏng lẻo, thường xuyên để các tiền đạo đối phương thoát xuống "một chọi một" với thủ môn Joe Hart.

Cũng phải nói thêm là hiện vị trí của Joe Hart cũng không đảm bảo sau khi anh liên tiếp phạm sai lầm chết người ở những trận gần đây, mà rõ nhất là anh đã mắc sai lầm trong cả 3 bàn thua trước Bayern Munich giữa tuần qua. 

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP trước trận đấu này, HLV Martinez (Everton) cho biết: "Sau thất bại trước Bayern Munich, M.C rất muốn có câu trả lời với người hâm mộ. Nên họ (Manchster City) sẽ rất đáng sợ ở trận này và đó là lý do tại sao chúng tôi cần phải chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu".

Hoài Dư
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên