24/01/2015 06:00 GMT+7

Man xanh chạy đà trước đại chiến

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tiếp đội bóng ở Giải hạng nhất Middlesbrough trên sân nhà vòng 4 Cúp FA diễn ra tối 24-1 (giờ VN) sẽ là cơ hội để Manchester City (M.C) tìm lại phong độ sau chuỗi trận gây thất vọng.

M.C đang trên đà sa sút khó hiểu thời gian qua. Trong bốn trận gần nhất ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), M.C thua một, hòa hai và chỉ thắng được một trận trước Sunderland với tỉ số 3-2.

Thậm chí ở trận tiếp đội hạng nhất Sheffield Wednesday trên sân nhà vòng 3 Cúp FA, M.C cũng phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 2-1. Chuỗi phong độ tệ hại đó quả là đáng báo động khi một tuần nữa họ sẽ phải đá trận “chung kết sớm” của Premier League với Chelsea ở vòng 23.

Thi đấu trên sân nhà trước một đội bóng hạng nhất như Middlesbrough, nếu tiếp tục không giành được một trận thắng, thậm chí thắng đậm, sẽ là thảm họa với thầy trò HLV Pellegrini. Trong bối cảnh được nghỉ ngơi trọn vẹn từ giờ đến lúc gặp Chelsea, trận gặp Middlesbrough tối nay được HLV Pellegrini xem như một màn tái khởi động quan trọng trước thềm trận đại chiến.

Đây là cơ hội để HLV người Chile này giải quyết nhiều bài toán khó như tìm người thay thế tiền vệ trụ cột Yaya Toure (đang bận thi đấu Giải vô địch châu Phi 2015) để đem lại sự tự tin cho những hậu vệ đang có phong độ kém cỏi như Eliaquim Mangala, Martin Demichelis...

Trong khi M.C còn gặp đôi chút khó khăn khi Middlesbrough đang xếp thứ hai ở Giải hạng nhất thì Chelsea là đại gia dễ thở nhất ở vòng 4 Cúp FA, khi đối thủ của họ chỉ là Bradford City đang đá Giải hạng nhì. Với lịch thi đấu khắc nghiệt (phải đá trận bán kết lượt về với Liverpool ở Cúp liên đoàn Anh vào ngày 28-1), HLV Mourinho chắc chắn sẽ sử dụng đội hình dự bị trong trận đấu này để giữ sức các trụ cột.

Đối thủ sắp tới ở Cúp liên đoàn của Chelsea là Liverpool cũng rất cần giữ sức tại vòng 4 Cúp FA, khi đối thủ của họ chỉ là Bolton ở Giải hạng nhất. Ở trận này, HLV Brendan Rodgers nhiều khả năng sẽ tạo cơ hội cho chân sút Mario Balotelli lấy lại bản năng sát thủ. Trong khi những tiền đạo khác của Liverpool như Rickie Lambert, Fabio Borini, Lazar Markovic đều đã lần lượt ghi bàn ở những trận gần đây thì Balotelli vẫn tỏ ra... vô dụng “toàn tập” khi tiếp tục tịt ngòi suốt ba tháng trời.

Tiền đạo người Ý này sẽ phải sớm lấy lại phong độ nếu không muốn cạn kiệt cơ hội cạnh tranh chỗ đứng sau khi Daniel Sturridge sẽ hồi phục hoàn toàn chấn thương vào thời gian sắp tới.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên