02/04/2018 11:12 GMT+7

“Man xanh” bước vào tuần lễ bận rộn

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Đá bại Everton 3-1 tại Goodison Park ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) rạng sáng 1-4 (giờ VN) đã mở ra một tuần lễ có ý nghĩa quyết định trong mùa bóng đối với Manchester City (M.C).

HLV Guardiola sắp bước vào tuần lễ bận rộn với M.C. Ảnh: REUTERS
HLV Guardiola sắp bước vào tuần lễ bận rộn với M.C. Ảnh: REUTERS

Đầu tiên, M.C sẽ bước vào cuộc đụng độ với Liverpool ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League trên sân khách Anfield rạng sáng 5-4 (giờ VN). Đúng một tuần sau đó, 2 đội sẽ gặp nhau trong trận lượt về tại Etihad. Đây là 2 trận đấu quan trọng nhất mùa giải tính đến thời điểm này của thầy trò HLV Pep Guardiola. Cho đến lúc này, Liverpool đang là đội duy nhất đá bại được M.C tại Premier League. Ở trận đấu đó, Liverpool đã lộ diện như là khắc tinh của M.C với triết lý rất đơn giản: muốn thắng M.C chỉ có cách duy nhất là chơi tấn công hay hơn họ.

Đến cuối tuần, “Man xanh” sẽ tiếp Manchester United (M.U) tại Etihad ở vòng 33 Premier League. Với việc chức vô địch Premier League đã nằm trong tầm tay của M.C sau chiến thắng trước Everton, thầy trò HLV Guardiola có quyền dồn hết sức vào cuộc chiến sống còn với Liverpool tại Champions League. Tuy nhiên, Guardiola hiểu rằng không có gì tuyệt vời hơn nếu M.C đăng quang sớm trước 6 vòng đấu, ngay trên sân nhà, trong một trận derby với kình địch cùng thành phố đang bám sau trên bảng xếp hạng.

Một chiến thắng trước M.U để đăng quang còn là lời khẳng định chiến thắng cá nhân của HLV Pep Guardiola với người đồng nghiệp Jose Mourinho. Suy rộng ra là chiến thắng của thứ bóng đá tấn công hoa mỹ, hào sảng với lối chơi thực dụng, thiếu cống hiến.

Phát biểu sau trận thắng Everton, HLV Guardiola cho biết M.C sẽ tập trung vào trận đấu với Liverpool ở Champions League nhưng cũng không loại trừ việc quyết tâm giành chiến thắng trước M.U đăng quang chức vô địch ở đấu trường quốc nội.

“Hiện tại, chúng tôi sẽ tập trung chuẩn bị cho trận gặp Liverpool ở Champions League trước rồi mới đến cuộc đọ sức với Manchester United. Tôi hiểu mọi người đang nói về Manchester United nhưng chúng tôi phải giải quyết từng trận đấu một” - nhật báo The Guardian (Anh) dẫn lời HLV Guardiola.

Trong quá khứ đã có không ít đội bóng lớn phải trả giá đắt vì ôm đồm quá nhiều mục tiêu trong cùng thời điểm. Hãy chờ xem, với tài năng của mình, HLV Guardiola sẽ lèo lái con thuyền M.C ra sao trong chuỗi 7 ngày dông bão phía trước.

Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC cho rằng M.C sẽ phải chờ thêm thời gian để đăng quang tại Premier League bởi HLV Mourinho không dễ dàng để thua trận đấu vào ngày 7-4 tới tại Etihad

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: M.C Pep Guardiola