29/04/2014 05:33 GMT+7

Man City và PSG đối mặt với án phạt bị cấm dự Champions League

H.LAM
H.LAM

TTO - Hãng thông tấn BBC cho biết hai CLB giàu có là Manchester City (Anh) và Paris St-Germain (Pháp) đã bị kết tội vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA.

Luật công bằng tài chính được Chủ tịch UEFA, Michel Platini lập ra để ngăn chặn kiểu tiêu tiền vô tội vạ của các CLB giàu có. Theo đó, những CLB thua lỗ trên 45 triệu euro trong hai mùa giải liên tiếp sẽ bị loại khỏi các sân chơi châu Âu.

Theo thông tin từ BBC, Man City và PSG là hai trong số 20 CLB đã vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. Mặc dù BBC và UEFA đều không công bố cụ thể Man City và PSG đã thua lỗ bao nhiều trong hai năm qua, nhưng với việc bị kết tội vi phạm, Man City và PSG đang đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi sân chơi danh giá Champions League vào mùa giải tới.

Dự kiến, vào thứ 5 tới (1-5) đại diện của các CLB vi phạm sẽ gặp Hội đồng quản trị kiểm soát tài chính của UEFA (CFBCB) để báo cáo. Nếu không thể chứng minh mình đủ điều kiện, hoặc không thể thương lượng được với UEFA để giảm hình phạt sang tài chính, các CLB vi phạm sẽ bị loại khỏi các sân chơi châu Âu vào mùa giải tới. 

PSG hiện đang dẫn đầu Ligue I (Giải VĐ Pháp) và nhiều khả năng sẽ đăng quang vào ngày 8-5 tới nếu giành trọn 3 điểm trước Rennes. Còn Man City đang xếp thứ ba tại Premier League (Giải ngoại hạng Anh) nhưng cũng đang rất rộng cửa vô địch do chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 3 điểm nhưng lại đấu ít hơn 1 trận. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên