02/05/2011 00:46 GMT+7

Man City tiến gần hơn đến Champions League

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Man City vừa tiến thêm một bước nữa trong hành trình chinh phục vé dự Champions League mùa bóng tới khi đánh bại đội bét bảng West Ham 2-1 trên sân nhà trong trận đấu muộn nhất vòng 35 (khuya 1-5).

TTO - Man City vừa tiến thêm một bước nữa trong hành trình chinh phục vé dự Champions League mùa bóng tới khi đánh bại đội bét bảng West Ham 2-1 trên sân nhà trong trận đấu muộn nhất vòng 35 (khuya 1-5).  

Ra sân với đội hình mạnh nhất, Man City dồn lên đánh phủ đầu và quyết tâm của họ đã sớm được đền đáp. Phút 10, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ West Ham, De Jong từ tuyến hai băng lên tung cú đại bác hiểm hóc làm bó tay thủ thành Green, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng, Man City tiếp tục dồn lên và chỉ ít phút sau họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 15, xuất phát từ pha bấm bóng tinh tế của Silva, Zabaleta phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Green. Hậu vệ Jacobsen xoài người phá bóng giải vây nhưng lại đưa bóng vào thẳng lưới nhà, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Không còn gì để mất, West Ham dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 33, từ quả tạt bên cánh trái của đồng đội, Spector thực hiện pha đánh đầu ngược ra sau. Bóng chạm tay Lescott tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Ba. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ này xoài người dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Hart, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho West Ham.

Lẽ ra tỉ số đã là 2-2 cho đội khách nếu Robbie Keane không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi trước đó hai phút. Ở tình huống này, Keane vừa không bị kèm lại có đủ thời gian để chỉnh bóng nhưng chân sút người CH Ireland vẫn vụng về dứt điểm vào ngay người thủ thành Hart, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số cho West Ham. Đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ West Ham làm được ở trận này.

Sau giờ nghỉ, ưu thế hoàn toàn thuộc về Man City và chỉ có may mắn mới giúp đội khách không phải vào lưới nhặt bóng thêm nữa. Phút 55, từ đường chuyền của Silva, Balotelli thoát xuống ngoặc bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ West Ham rồi tung cú dứt điểm vào góc xa hạ thủ thành Green. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha dứt điểm của chân sút người Ý lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Tám phút sau, Balotelli lại có một cơ hội nữa sau đường chuyền dọn cỗ của Silva. Nhưng lần này pha đệm bóng vào khung thành bỏ trống của tiền đạo này lại bị hậu vệ đội khách dùng chân chặn đứng ngay trước vạch vôi.

Không ghi thêm được bàn thắng nhưng 2-1 cũng đủ để các cầu thủ Man City ăn mừng. Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Man City đã củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp với 62 điểm, hơn hai đội xếp phía sau: Liverpool, Tottenham mỗi đội 7 điểm. Với khoảng cách này khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa kết thúc, thầy trò HLV Mancini xem như đã chạm một tay vào chiếc vé dự Champions League mùa bóng tới.

Còn đối với West Ham, với thất bại này cánh cửa trở lại hạng nhất ngày càng mở rộng với thầy trò HLV Avram Grant. Sau vòng 35, West Ham đang đứng bét bảng với 32 điểm, kém nhóm trụ hạng 3 điểm.

Trong một diễn biến khác, Liverpool cũng tràn đầy hi vọng giành vé dự Europa League mùa bóng tới khi đánh bại Newcastle 3-0 trên sân nhà.

Tiền vệ Maxi mở tỉ số cho Liverpool ở phút 10 với pha đá nối rất nhanh sau tình huống pha bóng không thành công của hậu vệ đối khách. Kuyt nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool ở phút 59 với pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m (Suarez bị Williamson phạm lỗi trong vòng cấm), và Suarez là người ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool ở phút 65 với pha dứt điểm từ cự li gần sau đường chuyền của Kuyt. 

Với ba điểm giành được ở trận đấu này, Liverpool đã qua mặt Tottenham để vươn lên vị trí thứ 5 với 55 điểm (bằng điểm với Tottenham nhưng Liverpool xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại), kém Man City (thứ tư) 7 điểm.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên