02/09/2012 01:48 GMT+7

Man City thắng dễ QPR

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Ba bàn thắng của Yaya Toure, Edin Dzeko và Carlos Tevez đã giúp Man City dễ dàng giành trọn 3 điểm trước Queens Park Rangers (QPR) trên sân nhà Etihad ở vòng 3 vào rạng sáng 2-9.

TTO - Ba bàn thắng của Yaya Toure, Edin Dzeko và Carlos Tevez đã giúp Man City dễ dàng giành trọn 3 điểm trước Queens Park Rangers (QPR) trên sân nhà Etihad ở vòng 3 vào rạng sáng 2-9. 

Một chiến thắng không tốn nhiều sức lực của Man xanh. Ở trận này, Man City áp đảo từ đầu đến cuối và chỉ có may mắn mới giúp QPR tránh được một trận thua đậm trên sân Etihad.

Thế trận áp đảo được Man City thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút 12, Edin Dzeko có cơ hội rất để mở tỉ số cho Man City sau quả phạt góc bên cánh trái của Silva. Đáng tiếc pha bật cao đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo này lại bị hậu vệ Fabio chặn đứng ngay vạch vôi.

Với một thế trận hoàn toàn áp đảo, đội chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn mở tỉ số. Phút 16, từ quả phạt góc bên cánh phải của Silva, Tevez ngã người thực hiện pha bắt vô-lê từ góc hẹp. Bóng bật chân hậu vệ QPR dội ra ngay trước mặt Yaya Toure. Không cần khống chế, tiền vệ này tung cú vô-lê sấm sét hạ gục thủ thành Green, khai thông thế bế tắc cho Man xanh.

Cách đây gần 4 tháng, QPR từng gây rất nhiều khó khăn cho Man City khi hai đội gặp nhau ở vòng đấu cuối mùa giải trước. Nhưng trong lần tái ngộ này, họ chỉ biết co cụm phòng ngự với mục tiêu phá bóng càng xa khung thành càng tốt.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ở trận đấu trước, Man City với sức ép phải thắng để vô địch nên thi đấu không tốt nên QPR mới có cơ hội. Còn bây giờ khi các ngôi sao của Man xanh không phải chịu sức ép, họ đã vờn QPR một trận ra trò trống.

Phút 52, Zabaleta có cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt cho Man xanh sau đường chuyền tinh tế của Silva. Nhưng lần này mắn mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi cú cứa lòng chân phải tuyệt đẹp vào góc xa của hậu vệ người Argentina lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Không những không có được bàn thắng nhân đôi cách biệt, Man City còn khiến các CĐV nhà phải lo lắng khi để QPR tìm được bàn gỡ trong một tình huống đơn giản. Lần này người mắc sai lầm là tiền vệ David Silva khi Andy Johnson cướp bóng ngay trong chân bên phần sân nhà.

Phút 59, xuất phát từ sự chủ quan của Silva, Andy Johnson cướp xông thẳng vào vòng cấm rồi tung ra một cú đại bác. Thủ thành Joe Hart xuất sắc bay người cứu thua cho Man City, nhưng Zamora đã có mặt thực hiện pha đánh đầu bồi vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho QPR.

Không nản chí, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép và họ cũng chỉ mất có hai phút để lặp lại ưu thế dẫn điểm. Phút 61, từ pha lên bóng bên cánh trái, Kolarov thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào trong. Tevez chạy cắt mặt hậu vệ QPR khống chế bóng rồi thực hiện pha đúng tầm Dzeko để sát thủ thực hiện pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City.

Những phút còn lại của trận đấu, Man City tiếp tục ép sân và họ đã có thêm được một bàn thắng nữa. Phút 90+3, sau một loạt pha phối hợp, Yaya Toure thực hiện đường chuyền cho Dzeko đang đứng trống trải trong vòng cấm. Tiền đạo này liền thực hiện pha dứt điểm bằng má ngoài. Nhưng may mắn đã đứng về phía Man City khi bóng bật chân Tevez bay vào góc xa làm bó tay thủ thành Green, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho các nhà ĐKVĐ.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên