18/10/2014 10:55 GMT+7

Man City cách mạng chuyện... ăn, ngủ cho cầu thủ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Các ngôi sao của Manchester City (M.C) sẽ trở thành những cầu thủ đầu tiên ở Anh ăn ngủ ngay tại sân tập trước thềm những trận đấu diễn ra trên sân nhà.

Nhà đương kim vô địch Premier League vừa xây xong sân tập mới cho đội bóng. Và sân tập trị giá 200 triệu bảng Anh này với cái tên "Khu tập huấn Etihad" còn trở thành địa điểm ăn ở của toàn đội.

Trong đêm trước khi diễn ra các trận đấu trên sân nhà của M.C, các cầu thủ của họ sẽ được ngủ lại ngay tại sân tập. Đây là một tiện nghi mới mà M.C đặt ra cho các cầu thủ nhằm giúp họ thoải mái hơn khi thức dậy và bước vào ngày thi đấu hôm sau.

Thông thường các CLB ở Premier League sẽ cho toàn đội bóng ngủ lại khách sạn trước khi diễn ra trận đấu. Điều này nhằm để các HLV dễ dàng tổ chức các buổi thảo luận và kiểm soát các cầu thủ của mình. Trước đây, M.C thường sử dụng khách sạn Hilton ở khu Deansgate, thành phố Manchester.

Tuy nhiên, việc được ăn ngủ ngay tại sân tập trước thềm trận đấu mới vẫn được đánh giá đem lại nhiều tiện ích hơn cho cầu thủ. Các cầu thủ của HLV Pellerini cũng sẽ quay trở lại đây để dùng bữa và nghỉ ngơi sau khi thi đấu trận đấu diễn ra vào buổi chiều.

Tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời cựu danh thủ Patrick Vieira hiện đang là người quản lý lò đào tạo trẻ của M.C: "Đội một của M.C có thể ăn ngủ ngay tại sân tập thay vì đi đến khách sạn trước thềm trận đấu diễn ra trên sân nhà. Tôi nghĩ đây là một tiện nghi lớn cho họ. Khi tôi còn chơi bóng ở Ý, chúng tôi cũng luôn có nơi để ăn, ngủ sau khi tập luyện. Thông thường sau khi tập luyện, các cầu thủ luôn muốn đi thẳng về nhà nhưng đôi khi họ gặp rắc rối vì giao thông. Bây giờ họ có thể ở lại đây và được điều trị một cách chuyên nghiệp".

"Khách sạn kiêm sân tập" Etihad Campus, nằm đối diện sân vận động Etihad của M.C sẽ bắt đầu được sử dụng ngay trước khi diễn ra trận derby với Manchester United (M.U) vào đầu tháng 11 tới. Ý tưởng cho cầu thủ ngủ lại ngay tại sân tập thật ra được bắt đầu từ M.U khi đội bóng này đã xây dựng phòng riêng cho cầu thủ từ hồi năm ngoái. Dù vậy, M.C mới là đội bóng đầu tiên áp dụng điều này.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên