03/05/2014 04:59 GMT+7

Malaysia xem xét khả năng MH370 rơi ở vịnh Bengal

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Vài ngày sau khi chính quyền Malaysia bác bỏ ý tưởng về việc chuyến bay MH370 có thể rơi ở vịnh Bengal, hôm qua giả thuyết này đang được xem xét lại.

Theo CNN, quyền Bộ trưởng giao thông vận tải Hishammuddin Hussein cho rằng giả thuyết này chỉ có thể được khẳng định nếu cử tàu đến khu vực trên vốn cách xa hàng ngàn cây số so với khu vực đang tìm kiếm chính thức ở phía nam Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên, ông Hussein không đề cập bất kỳ kế hoạch cụ thể nào về việc gửi các nguồn lực tìm kiếm đến vịnh Bengal. “Tôi muốn nhấn mạnh rằng bằng cách thực hiện việc đó, chúng ta có thể làm xao nhãng nhiệm vụ tìm kiếm chính. Và trong trường hợp kết quả tìm kiếm là tiêu cực, ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho khoảng thời gian lãng phí đó?” - ông Hussein nhìn nhận.

CNN cho biết ông Hussein đưa ra những bình luận trên ba ngày sau khi một công ty Úc là GeoResonance tuyên bố tìm thấy tàn tích của một chiếc máy bay trong vịnh Bengal. Cùng ngày này, Chính phủ Úc lên tiếng bác khả năng MH370 rơi ở vịnh Bengal.

Phía chính quyền Malaysia cũng nhìn nhận rằng khu vực đang tập trung tìm kiếm hiện nay là chính xác. Đồng quan điểm, người đứng đầu Cơ quan điều phối nỗ lực tìm kiếm quốc tế Angus Houston tự tin cho rằng khu vực tìm kiếm hiện nay là đúng hướng. “Tôi tự tin rằng khu vực phía nam (Ấn Độ Dương) là khu vực tìm kiếm đúng đắn và tôi chắc rằng trong một khoảng thời gian, chúng ta sẽ tìm ra chiếc máy bay trong khu vực đó” - ông Houston cam đoan.

Ngoài ra ông Houston thông tin thêm rằng ba tàu hải quân Bangladesh đã đến vịnh Bengal để điều tra nhưng chưa tìm thấy gì cụ thể. Theo ông Houston, cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người mất tích hôm 8-3 có thể mất từ 8-12 tháng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên