25/09/2015 17:35 GMT+7

​Malaysia bắt 3 nghi can khủng bố thủ đô

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ba người đàn ông từ 30-51 tuổi thường xuyên đến Yemen, bị phát hiện vào Malaysia cách đây vài ngày tình nghi hoạt động khủng bố.

Một trong 3 nghi can bị cảnh sát chống khủng bố của Malaysia bắt giữ - Ảnh: The Star

Tại cuộc họp báo ngày 25-9, phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Datuk Seri Noor Rashid Ibrahim cho biết 3 nghi can này gồm 1 người Malaysia, 1 người Syria và 1 người Indonesia, một người trong số họ là doanh nhân.

Ông Noor Rashid cho biết 3 người này bị bắt sau một chiến dịch chống khủng bố đặc biệt xung quanh thủ đô Kuala Lumpur.

"Chiến dịch trên được phát động dựa trên thông tin do các nghi phạm bị bắt giữ trước đó cung cấp cho biết (những kẻ khủng bố) đang có kế hoạch tấn công ở Malaysia, với mục tiêu chính là các khu vực công cộng đông người và mục tiêu phương Tây", ông nói.

Cũng theo ông Noor Rashid, hiện cảnh sát đang điều tra xem 3 người nêu trên có liên quan đến các kế hoạch tấn công tại Malaysia hay không. Theo điều tra ban đầu, cả 3 thường xuyên đến Yemen và bị phát hiện vào Malaysia cách đây vài ngày.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Malaysia đang tăng cường tuần tra tại nhiều khu vực ở thủ đô Kuala Lumpur sau khi có những nguồn tin tình báo đáng tin cậy về khả năng khủng bố tấn công. Phía Mỹ và Úc cũng khuyến cáo công dân nước mình tránh xa khu Jalan Alor ở Kuala Lumpur và những khu vực xung quanh.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên