07/11/2012 06:14 GMT+7

Malaga và Porto giành vé sớm, Arsenal đánh rơi vàng

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 7-11, tân binh Malaga (bảng C) và Porto (A) đã giành hai chiếc vé đầu tiên vào vòng đấu loại trực tiếp khi cùng cầm chân AC Milan và Dynamo Kiev trên sân khách.

TTO - Rạng sáng 7-11, tân binh Malaga (bảng C) và Porto (A) đã giành hai chiếc vé đầu tiên vào vòng đấu loại trực tiếp khi cùng cầm chân AC Milan và Dynamo Kiev trên sân khách. 

Ở một diễn biến khác, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội giành lại ngôi đầu bảng B khi để Schalke lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 sau khi đã dẫn trước đối thủ 2-0. 

Trên sân San Siro, Malaga tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng trận hòa trước "ông kẹ" AC Milan. Trận đấu diễn ra với thế trận cởi mở và Malaga đã gây bất ngờ bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1.

Phút 40, sau một loạt những pha phối hợp, Isco dùng kỹ thuật vượt qua một hậu vệ Milan rồi thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự đội chủ nhà cho Eliseu bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Eliseu đã dễ dàng thực hiện pha sút chìm đưa bóng vào góc xa, mở tỉ số cho Malaga.

Bị thủng lưới, AC Milan càng tấn công quyết liệt hơn và những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp. Phút 73, từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, Constant đã có pha treo bóng như đặt cho Alexandre Pato bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Willy từ cự ly gần, quân bình tỉ số 1-1 cho AC Milan.

Với một điểm giành được ở trận này, Malaga đã xây chắc ngôi đầu bảng C với 10 điểm, qua đó giành vé sớm vào vòng đấu knock-out. Chiếc vé còn lại của bảng đấu này sẽ là cuộc tranh giữa ba đội: AC Milan (5 điểm), Anderlecht (4 điểm, thắng Zenit 1-0) và Zenit (3 điểm).

Bảng C:

TT

Đội

Trận

Hiệu số

Điểm

1

Malaga

4

8-1

10

2

AC Milan

4

4-4

5

3

Anderlecht

4

1-4

4

4

Zenit

4

3-7

3

* Tại bảng A, Porto cũng đã sớm giành vé vào vòng knock-out bằng trận hòa 0-0 trên sân của Dynamo Kiev. Ở bảng đấu này, Paris St Germain đã đặt một chân vào vòng sau khi đánh bại đội cuối bảng Dinamo Zagreb với tỉ số đậm 4-0 (Alex 16’, Matuidi 61’, Menez 65’, Hoarau 80’) trên sân nhà. 

Ở lượt đấu tới, Paris St Germain sẽ đến làm khách trên sân của Dynamo Kiev và chỉ cần giành thêm 1 điểm ở trận đấu đó, thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ giành chiếc vé còn lại của bảng A vào vòng đấu loại trực tiếp.

Bảng A:

TT

Đội

Trận

Hiệu số

Điểm

1

Porto

4

6-2

10

2

Paris St Germain

4

10-2

9

3

Dynamo Kiev

4

5-7

4

4

Dinamo Zagreb

4

0-10

0

* Tại bảng B, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội giành ngôi đầu bảng khi để Schalke lội ngược dòng cầm chân 2-2 dù đã dẫn trước đối thủ 2-0 từ rất sớm.

Arsenal đã có một khởi đầu như mơ tại sân Veltins-Arena khi sớm vươn lên dẫn trước đội chủ nhà Schalke 2-0 chỉ sau 26 phút với các pha dứt điểm của Theo Walcott (18') và Olivier Giroud (26'). Nhưng càng thi đấu, Arsenal càng bộc lộ nhiều sơ hở, đặc biệt là ở hàng phòng ngự và họ đã phải trả giá.

Phút 45+2, xuất phát từ pha mất bóng của Cazorla, Schalke tổ chức phản công nhanh và Huntelaar trong tư thế không người kèm đã dễ dàng tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Mannone, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Schalke.

Sau giờ nghỉ, hàng phòng ngự Arsenal tiếp tục thi đấu hớ hênh và họ đã phải trả giá bằng chính pha đốt lưới nhà của trung vệ Vermaelen ở phút 67, giúp Schalke có được bàn gỡ hòa 2-2 khá dễ dàng.  

Hòa trận này, Arsenal vẫn giậm chân ở vị trí thứ 2 với 7 điểm, kém Schalke 1 điểm và hơn đội xếp thứ 3 Olympiakos (thắng Montpellier 3-1) 1 điểm.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên