29/08/2011 05:41 GMT+7

Malaga: tiền chưa mua được thắng lợi

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Đội bóng chi mạnh tay nhất mùa hè vừa qua tại Tây Ban Nha, Malaga đã thất bại trước Sevilla trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1 La Liga.

TTO - Đội bóng chi mạnh tay nhất mùa hè vừa qua tại Tây Ban Nha, Malaga đã thất bại trước Sevilla trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1 La Liga.

Thất bại này là hoàn toàn hợp lý cho Malaga bởi vì những tên tuổi của họ chơi không gắn kết và hiếm khi tạo được cơ hội nguy hiểm trước khung thành thủ môn Varas. Trong khi đó Sevilla đã là một tập thể ổn định trong nhiều năm qua và biết chắt chiu những cơ hội có được.

Tất cả những ngôi sao của Malaga đều được HLV Manuel Pellegrini tung vào sân ngay từ đầu, ngoại trừ Baptista do còn chấn thương. Nhưng đội bóng này đã bị dội ngay một gáo nước lạnh ở ngay phút thứ hai khi Negredo bật cao đón đường tạt bóng như đặt của Jesus Navas đánh đầu mở tỷ số.

Trong kỳ chuyển nhượng này, Malaga đã chi tổng cộng 51 triệu bảng, hơn cả Real Madrid và Barcelona. Hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha cùng chi số tiền là 48 triệu bảng.

Và đến giữa hiệp một, một lần nữa Negredo lại sút tung lưới Malaga, lần này xuất phát từ đường chuyền của Perotti bên cánh trái.

Bị dẫn trước hai bàn, Malaga vẫn chơi thiếu sức sống trong đó những ngôi sao ở hàng công như Cazorla, Nistelrooy hay Joaquin chưa tìm được tiếng nói chung với nhau. Mãi đến những phút cuối trận, gã nhà giàu này mới tìm được một bàn gỡ an ủi, từ một cú đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp của tân binh Cazorla.

Có thể nói Malaga và Sevilla là hai hình ảnh đại diện tiêu biểu cho hai xu hướng làm bóng đá hiện nay trên thế giới. Malaga thuộc nhóm những đội vừa rơi vào tay một ông chủ giàu có và ngay lập tức họ được "bạo chi".

Một điều thú vị là trong vòng đầu tiên của La Liga, hai tiền đạo đã từng trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid đã tỏa sáng trong màu áo đội bóng mới. Hôm qua Roberto Soldado đã lập hattrick giúp Valencia lội ngược dòng thắng Santander 4-3 và giớ đây Negredo lập cú đúp giúp Sevilla thắng Malaga 2-1.

Cả Soldado và Negredo đều đã trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid nhưng không thể tìm được một vị trí chính thức tại đội bóng đầy sao này.

Trong hai mùa vừa qua, Malaga đã tốn hơn 70 triệu bảng để đưa về đây những tên tuổi như Santi Cazorla, Jeremy Toulalan, Joaquin, Sergio Sanchez, Joris Mathijsen, Martin Demichelis, Juan Baptista và Ruud van Nistelrooy.

Trong khi đó với Sevilla, trong bốn mùa gần nhất, họ đã lời tổng cộng 17 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng. Sevilla là đại diện tiêu biểu cho nhóm những đội bóng phải bán đi tinh túy của mình để rồi đào tạo lại những cầu thủ trẻ, mua với giá rẻ.

Trong các mùa vừa qua, Sevilla đã bán những ngôi sao của mình như Seydou Keita, Dani Alves và Adriano sang Barcelona; Chritian Poulsen cho Juventus; Didier Zokora sang Trabzonspor .....Nhưng họ đã kịp thời bổ sung Negredo chơi bên cạnh những cựu binh như Kanoute và các tài năng trẻ đôn lên là Jesus Navas và Perotti.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: La Liga Sevilla Malaga Negredo