19/02/2013 03:41 GMT+7

Malaga lạc quan trước Porto

NGỌC KHUÊ
NGỌC KHUÊ

TT - Ngoài cuộc đối đầu giữa Arsenal và Bayern Munich, rạng sáng mai còn diễn ra cặp đấu Porto - Malaga trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Champions League.

TT - Ngoài cuộc đối đầu giữa Arsenal và Bayern Munich, rạng sáng mai còn diễn ra cặp đấu Porto - Malaga trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Champions League.

Malaga đến đất Bồ Đào Nha trong hoàn cảnh đã lấy lại được phong độ sau chuỗi trận chật vật gần một tháng qua. Chiến thắng khít khao 1-0 trước Athletic Bilbao ở vòng 24 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) đêm 16-2 đánh dấu lần đầu tiên trong hai tháng qua, họ giành được trận thắng thứ hai liên tục. Hiện tại Malaga xếp thứ tư trên bảng xếp hạng La Liga với 42 điểm, thành tích mà đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính này khó nghĩ tới trước khi mùa bóng diễn ra.

HLV Manuel Pellegrini phát biểu với giới truyền thông trước trận gặp Porto: “Chúng tôi đã duy trì được vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng La Liga và bây giờ đặt mục tiêu vào tứ kết Champions League dù trận lượt đi vòng 1/16 trên đất Bồ Đào Nha rất khó khăn với Malaga. Điều quan trọng là chúng tôi đã bước tới những trận đấu khó khăn như trận gặp Porto sau một trận thắng”.

Dù tỏ ra rất lạc quan nhưng HLV người Chile Pellegrini cũng thừa hiểu sức mạnh của Porto, nhất là khi đội này được chơi trên sân nhà Dragao. Hơn thế, Porto đang cho thấy phong độ cực tốt ở Champions League và Giải vô địch Bồ Đào Nha. Họ kết thúc vòng bảng Champions League chỉ với một trận thua sau sáu trận, đạt 13 điểm. Còn ở Giải vô địch Bồ Đào Nha, Porto đã kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 19 sau chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Beira Mar đêm 15-2.

Với ưu thế sân nhà, Porto chắc chắn sẽ dốc toàn lực để tìm kết quả có lợi trước khi phải chơi trận lượt về trên đất Tây Ban Nha. Porto dự kiến xuất hiện với đội hình mạnh nhất, trong đó có sự trở lại của tiền đạo người Colombia James Rodriguez. Rodriguez và đồng hương Jackson Martinez sẽ tạo thành bộ đôi nguy hiểm nhất trước hàng phòng ngự Malaga.

Đội hình dự kiến

Porto: 1-Helton; 2-Danilo, 30-Nicolas Otamendi, 22-Eliaquim Mangala, 26-Alex Sandro; 8-Joao Moutinho, 25-Fernando, 3-Lucho Gonzalez, 10-James Rodriguez, 15-Marat Izmailov; 9-Jackson Martinez.

Malaga: 13-Willy Caballero; 2-Jesus Gamez, 5-Martin Demichelis, 3-Weligton, 18-Eliseu; 8-Jeremy Toulalan, 16-Manuel Iturra; 7-Joaquin, 10-Julio Baptista, 22-Isco; 9-Javier Saviola.

NGỌC KHUÊ

___________

Lịch truyền hình trực tiếp lượt đi vòng 1/16 Champions League (cùng diễn ra lúc 2g45 ngày 20-2):Arsenal - Bayern Munich: VTV3 và K+1Porto - Malaga: K+NS.

NGỌC KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên