Making my way là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi dự án mà Sơn Tùng M-TP cho biết dự kiến sẽ lần lượt ra mắt trong năm 2023.
Sản phẩm mới mang thông điệp tích cực, hướng về tương lai, gạt bỏ những muộn phiền quá khứ.
Nghi vấn nhạc giống French Montana
Tối 5-5, nhiều khán giả cho rằng phần đầu ca khúc Making my way giống Unforgettable của French Montana phát hành 6 năm trước.
Hiện tại, phía dưới MV Unforgettable đã có nhiều bình luận tiếng Việt ám chỉ việc Sơn Tùng đạo nhạc như: "Sếp (Sơn Tùng) mang tôi tới đây, hãy nói rằng sếp mua bản quyền rồi đi", "Cảm ơn Tùng đã giới thiệu bài này, rất hay mà giờ mới biết"...
Bên cạnh đó, một số người còn dẫn link ca khúc Making my way vào dưới MV Unforgettable và hy vọng French Montana có thể vào nghe thử.
Trích French Montana - Unforgettable ft. Swae Lee
Theo một số chuyên gia, rất khó để xác nhận chuyện Sơn Tùng có đạo nhái hay không, bởi các ca khúc sử dụng chung sample rất nhiều, từ đó dẫn có sự "na ná" là chuyện bình thường.
Có thể thấy, đây không phải lần đầu tiên Sơn Tùng gặp phải nghi vấn này, suốt 10 năm làm nghề, anh gặp hàng loạt ồn ào về các ca khúc đáng chú ý như: Chúng ta không thuộc về nhau bị so sánh với We don't talk anymore của Charlie Puth, Chắc ai đó sẽ về bị nói giống với Because I miss you do Jung Yong Hwa thể hiện...
Trước những ồn ào trên, Sơn Tùng thường chọn cách im lặng và trong trường hợp của Making my way có vẻ cũng không ngoại lệ.
Video: Making my way của Sơn Tùng M-TP đứng đầu thế giới dù bị tố 'đạo nhạc'
Những chỉ số ấn tượng của Sơn Tùng
Mặc ồn ào, Making my way đã đạt những thành tích ấn tượng dù sản phẩm chỉ ra mắt phiên bản audio và visualizer, không hề có một MV chính thức.
Ở thành tích nhạc số, Making my way cần rất ít thời gian để vươn lên #1 iTunes Việt Nam và Apple Music Việt Nam. Đáng chú ý, bài hát cũng chiếm trọn vị trí cao nhất tại bảng xếp hạng iTunes của Singapore, Nhật Bản và Đài Loan.
Tại nền tảng Spotify, Sơn Tùng M-TP thu về hơn 840.000 lượt stream đầu. Đây là lượng stream nhạc khá tốt đối với một ca khúc 100% tiếng Anh được nghe chỉ trong vòng 24 giờ đầu phát hành trên nền tảng này.
Khác với những lần quảng bá trước, Sơn Tùng không chia sẻ link YouTube lên trang cá nhân. Thay vào đó, anh tập trung vào nền tảng nhạc số Spotify và Apple Music. Tuy vậy, Making my way tại YouTube vẫn vươn lên mạnh mẽ.
Making my way chỉ mất gần 7 tiếng để vươn lên top 1 trending âm nhạc và top 1 trending tổng thể tại Việt Nam. Sau 24 giờ, phiên bản visualizer mang về cho nam nghệ sĩ 5,5 triệu lượt xem và hơn 500.000 lượt thích.
Making my way cũng tiến thẳng lên vị trí top 1 video được xem nhiều nhất trong 24 giờ trên toàn thế giới và top 1 trending tại Nhật Bản, thiết lập một kỷ lục mới mà chưa nghệ sĩ Việt Nam nào làm được.
Bên cạnh đó, ca khúc mới của Sơn Tùng leo lên top 6 trending tại Canada, top 7 trending tại Hoa Kỳ, top 14 trending tại Vương quốc Anh...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận