27/08/2017 07:24 GMT+7

Mai Tài Phến là quán quân Gương mặt điện ảnh 2017

Q.N.
Q.N.

TTO - Gây ấn tượng ngay từ tập đầu lên sóng và giữ vững phong độ đến tập chung kết, Mai Tài Phến đã trở thành quán quân chương trình Gương mặt điện ảnh 2017 đúng như dự đoán của nhiều khán giả.

Mai Tài Phến đăng quang Gương mặt điện ảnh 2017 - Ảnh: K-Media
Mai Tài Phến đăng quang Gương mặt điện ảnh 2017 - Ảnh: K-Media

Kết quả chung cuộc, với số điểm 28.5 điểm, thí sinh Huỳnh Thanh Trực và Ly Na Trang đã giành giải 3 cuộc thi.

Có điểm số nhỉnh hơn  thí sinh đồng hạng 3, với 28.75 điểm, Dương Hồng Nhung đã trở thành Á quân của chương trình. Thí sinh Mai Tài Phến xuất sắc nhận số điểm tuyệt đối (30 điểm) từ ban giám khảo và đăng quang ngôi vị Quán quân Gương mặt điện ảnh mùa đầu tiên.

Ngoài hai giám khảo chính của chương trình là đạo diễn Đức Thịnh và nhà sản xuất - diễn viên Trương Ngọc Ánh, đêm chung kết còn có sự xuất hiện của giám khảo khách mời: ca sĩ - diễn viên Minh Hằng. 

Đêm thi chung kết được dàn dựng khá cô đọng với hai tiết mục: một của Mai Tài Phến và Dương Hồng Nhung và một của Huỳnh Thanh Trực và Lyna Trang. 

Phến và Nhung vào vai một cặp đôi đang chuẩn bị bước vào lễ đường ngày cưới thì chú rể Tài Phến bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não.

Tưởng chừng anh không thể tai qua nạn khỏi sau những chuẩn đoán của bác sĩ nhưng phép mầu đã xuất hiện. Dù vậy, anh hoàn toàn mất trí nhớ, đến vợ sắp cưới cũng không nhận ra. Và những bi kịch nối tiếp... 

Với tiểu phẩm này, giám khảo Đức Thịnh nhận xét: "Thật khó để chấm điểm cho cả hai bạn vì cả hai đều ngang tài ngang sức.

Tôi có lời khen cho cho cả hai về đài từ rất rõ và tốt. Riêng với các đoạn dài, tôi khuyên các bạn nên có màu sắc đa dạng hơn, tránh một màu. Điều này khi nào có kinh nghiệm thì tôi tin chắc là các bạn sẽ khắc phục được". 

Minh Hằng thì cho rằng cô đến đây với tâm thế là một đồng nghiệp chứ không phải giám khảo nên việc cho điểm các đồng nghiệp không hề dễ dàng: "Tuy nhiên, tôi ấn tượng với Mai Tài Phến hơn vì chàng trai có thể diễn được sự đối lập giữa nét ngây ngô và lúc tỉnh táo. Tôi rất thích phát âm và đài từ của các bạn, ấm và đầy tình cảm". 

Là giám khảo theo các thí sinh ngay từ đầu mùa thi đến này, Trương Ngọc Ánh cho hay: "Hai bạn đã đưa chúng tôi đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, từ những niềm vui đến đau khổ, xót xa bằng một câu chuyện rất đời". 

Trong khi đó, phần thi của Huỳnh Thanh Trực và Lyna Trang có câu chuyện chắc, âm nhạc thời thượng (với ca khúc chủ đề Cả một trời thương nhớ đang được yêu thích của Hồ Ngọc Hà). Tiếc là cái kết hơi vội khiến hai thí sinh chưa bộc lộ được hết khả năng của mình. 

Đài từ của cả hai không rõ và chắc như cặp Tài Phến và Hồng Nhung. Và ở đoạn Lyna Trang khổ sở bỏ trốn thì cô lại có phần hóa trang quá đẹp, không phù hợp với hoàn cảnh.

Vậy nên tiết mục này không được đánh giá cao bằng tiết mục của Tài Phến và Hồng Nhung dù diễn xuất của Thanh Trực và Lyna Trang cũng rất thuyết phục. 

Tiết mục của Lyna Trang và Huỳnh Thanh Trực.
Tiết mục của Lyna Trang và Huỳnh Thanh Trực.
Tiết mục của Mai Tài Phến và Hồng Nhung
Tiết mục của Mai Tài Phến và Hồng Nhung
Ban giám khảo của đêm chung kết (trái qua): đạo diễn Đỗ Đức Thịnh, diễ viên Trương Ngọc Ánh, Minh Hằng
Giây phút nhận giải của các thí sinh.
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên