23/08/2017 07:33 GMT+7

​Lộ diện top 4 bước vào chung kết Gương mặt điện ảnh

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Huỳnh Thanh Trực, Ly Na Trang, Mai Tài Phến và Dương Hồng Nhung là bốn cái tên bước vào đêm Chung kết xếp hạng của Gương mặt điện ảnh, sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h45 ngày 26-8 trên HTV9.

Tiết mục Cha và con gái xoay quanh câu chuyện của người đàn ông (Thanh Trực), sau một tai nạn, đã không cứu được vợ, anh còn gặp nạn và trở nên khù khờ, ngớ ngẩn.

Anh sống 1 mình nuôi con gái nhỏ là bé Thư (Kim Thư). Hai cha con hồn nhiên sống với nhau như hai đứa trẻ trong ngôi nhà lụp xụp với những món ăn đạm bạc, thiếu trước hụt sau.

Xót xa và lo lắng cho tương lai cháu ngoại nên mẹ vợ của anh (Bảo Châu) đã cho người sang bắt trói anh để đưa Thư về nhà nuôi.

Người cha thiểu năng đau khổ vùng vẫy nhìn con gái mình bị đưa đi, rồi sợ hãi nghe những lời răn dạy của mẹ vợ trong bất lực…

Lần đầu tiên vào vai diễn thiểu năng, Huỳnh Thanh Trực đã chinh phục ban giám khảo khó tính. Giám khảo Việt Trinh dành cho Thanh Trực lời khen:

“Em thoát khỏi vai diễn với nụ cười khờ khờ đó đi, không chị ghét em bây giờ! Từ vai diễn đầu tiên chị đã ghét em rồi, nhưng bài thi của em đều mang đến cho chị cảm xúc và phần lớn các vai diễn là thành công. Từ dáng đi, dáng chạy em diễn rất ra nhân vật người bị thiểu năng”.

Dương Hồng Nhung thí sinh chuyên trị những vai “lẳng” và đanh đá, lần này trong tiết mục mang tên Thầm, Nhung vào vai một cô gái hiền lành, sống an phận ở một làng chài.

Gia đình Nhung gặp nạn trên biển, cha mẹ chết hết, Nhung may mắn được Đại cứu sống và từ đó 2 người thương nhau, hứa hẹn nên duyên vợ chồng.

Tuy nhiên, trong một lần đi biển, Đại gặp tai nạn và ra đi mãi mãi. Cũng từ đó, Nhung coi mình là gái đã có chồng, đến nhà Đại để phụng dưỡng mẹ chồng (Ngân Quỳnh) và chăm lo em chồng là Dương (Anh Tú).

Sống chung lâu ngày, Nhung nảy sinh tình cảm với em chồng, dù cố che giấu nhưng Dương cảm nhận được tình cảm đó qua những hành động chăm sóc chu đáo của chị dâu mỗi khi anh đi biển trở về.

Trong một đêm tối trời, nhìn thấy Nhung ôm chiếc áo của mình ngủ ngoài sân, Dương đã lao vào ôm chặt chị dâu..

Diễn xuất của Dương Hồng Nhung gây được xúc động với ban giám khảo. Giám khảo Việt Trinh: “Cái kết của bài thi đẹp vô cùng, đã ghi điểm rất cao và chạm vào trái tim của chị.

Mặc dù đoán trước được cái kết nhưng qua cách dàn dựng, diễn xuất của Dương Hồng Nhung và Anh Tú vẫn xúc động. Tuy phần đầu chị không thích lắm nhưng phần cuối em và Anh Tú đã giết chết trái tim của chị”.

Trong tiểu phẩm cô vào vai Trang - một cô phục vụ xinh đẹp trong quán bar lọt vào mắt xanh của một đại ca giang hồ (Tiết Duy Hòa) và hắn đã dùng tiền và thế lực để buộc Trang làm nhân tình cho hắn.

Trong lúc bẽ bàng với thân phận của một gái bao, Trang đã gặp và đem lòng yêu Danh (Công Danh) - đàn em thân tín của gã giang hồ. Hai người lén lút qua lại với nhau và kết quả của tình yêu đó là Trang có thai. Danh quyết định đưa Trang đi trốn để xây dựng hạnh phúc.

Tức giận vì bị nhân tình và đàn em phản bội, gã giang hồ đã phái người truy bắt được Trang và Danh. Hắn bắt 1 trong 2 người phải chết để người còn lại phải sống trong đau khổ suốt đời…

Được xây dựng từ hình tượng của cố ca nhạc sĩ Trần Lập, Mai Tài Phến cùng nhóm nhạc đang chuẩn bị thực hiện liveshow thì phát hiện mình bị ung thư và phải nhập viện.

Dù phải chống chọi với những cơn đau khủng khiếp nhưng trước mặt đồng đội và vợ con, Phến luôn tỏ ra vui vẻ và mạnh mẽ để mọi người yên tâm. Phến muốn tham gia liveshow để “tiếp lửa” cho đồng đội biểu diễn, nhưng vợ anh không đồng ý vì lo cho sức khỏe của chồng.

Như biết trước được tình trạng bệnh tật của mình, Phến đã xin vợ (Nghinh Lộc) được 1 lần đứng trên sân khấu hát cùng đồng đội vì rất có thể đây là lần cuối cùng của anh. Cảm nhận được tình yêu âm nhạc của chồng, vợ anh cuối cùng cũng đã đồng ý và đồng hành cùng chồng đến buổi biểu diễn…

Tiết mục của Mai Tài Phến khiến ban giám khảo xúc động. Giám khảo Lý Minh Thắng nghẹn ngào: “Nếu đang ở phim trường tôi sẽ dành cho Phến lời khen “Good take” (cảnh quay tốt).

Phần diễn xuất dài, nhiều cảm xúc liên tục, liên tục khiến anh không kiềm chế được. Phến đã diễn tả nỗi đau rất tinh tế, đúng tinh thần 1 chiến binh.

Đặc biệt là đoạn Phến xin vợ đến buổi biểu diễn cùng ban nhạc, Phến và Nghinh Lộc tương tác với nhau rất tốt. Đây là tiết mục hoàn toàn xuất sắc”.

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên