08/02/2008 09:22 GMT+7

10 gương mặt đẹp của điện ảnh năm 2007

Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần Xuân Mậu Tý
Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần Xuân Mậu Tý

Năm 2007 là một năm có nhiều bộ phim - điện ảnh cũng như truyền hình - ra mắt khán giả. Nhiều “đất diễn” hơn, các nữ diễn viên đã có thêm cơ hội để thể hiện mình và dưới đây là mười gương mặt nữ ấn tượng của điện ảnh Việt Nam.

cb4sIjjU.jpgPhóng to
Ngô Thanh Vân
Năm 2007 là một năm có nhiều bộ phim - điện ảnh cũng như truyền hình - ra mắt khán giả. Nhiều “đất diễn” hơn, các nữ diễn viên đã có thêm cơ hội để thể hiện mình và dưới đây là mười gương mặt nữ ấn tượng của điện ảnh Việt Nam.

1. Ngô Thanh Vân

Sau 2 trong 1, Rough, Sài Gòn tình ca… năm vừa qua Ngô Thanh Vân đã thực sự khẳng định mình trong lĩnh vực điện ảnh với hàng loạt các vai diễn. Đỉnh cao là trong Dòng máu anh hùng, Thanh Vân trong vai Thúy đã tiến một bước khá xa. Từ khi phim ra mắt đến Liên hoan phim toàn quốc lần thứ 15 tại Nam Định, chị đã cùng Dòng máu anh hùng đi chu du nhiều nơi, tham dự nhiều buổi ra mắt và cả liên hoan phim ngoài nước. Vượt qua đàn chị Trương Ngọc Ánh, chị được xướng tên ở ngôi vị mà diễn viên nào cũng muốn đạt được: Diễn viên nữ xuất sắc nhất.

Ngô Thanh Vân vừa được nhãn hàng Motorola chọn làm đại sứ tại Việt Nam cho dòng sản phẩm RAZR2 V8. Sau chuyến đi Thượng Hải ra mắt sản phẩm, chị đã qua Mỹ học diễn xuất tại Los Angeles với ông Sal Romeo - người cũng là thầy của Dustin Nguyễn. Trong năm 2008, Thanh Vân đã nhận lời mời tham gia trong kịch bản mới của Johnny Trí Nguyễn và một vai trong phim Lửa Việt của Dustin Nguyễn. Ngoài ra, vẫn tiếp tục công việc ca hát, Thanh Vân vừa phát hành album Studio ‘68. Song song với công việc ưa thích của mình, Thanh Vân thường về quê hương Trà Vinh để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn qua các chương trình từ thiện mang tên “The fund”.

2. Hồng Ánh

Từng hóa thân vào nhiều nhân vật mạnh mẽ: sống và yêu quyết liệt, chiếm được cảm tình (và cả nước mắt) của khán giả như Tâm (Cầu thang tối), Tâm (Đời cát), Giao (Thung lũng hoang vắng), Quỳ (Người đàn bà mộng du), sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh, Hồng Ánh đã trở lại phim trường với các bộ phim Mười, Trái tim bé bỏng, Mùi ngò gai, Nghề báoTrăng nơi đáy giếng. Đứng cạnh những diễn viên Hàn Quốc, Hồng Ánh đã diễn tròn vai phản diện của mình dù đất diễn không nhiều.

Tham gia Trái tim bé bỏng, Hồng Ánh còn là phó đạo diễn của phim. Ngay sau khi bộ phim nhựa này ra mắt, giới chuyên môn đã thống nhất rằng Hồng Ánh trưởng thành hơn, diễn đằm hơn, có nghề hơn. Sắp tới, Trái tim bé bỏng sẽ sánh vai với Dòng máu anh hùng, Vũ điệu tử thần… tham dự lễ trao giải Cánh diều vàng 2007 được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 15-3-2008. Ngoài hoạt động điện ảnh, Hồng Ánh còn hết mình trong vai trò diễn viên kịch nói ở IDECAF và dẫn chương trình truyền hình…

3. Hải Yến

Sau Chuyện của Pao với những giải thưởng và những lần chu du qua các liên hoan phim quốc tế, chưa thấy sự trở lại ấn tượng nào của Hải Yến. Dù đã gần hai năm vắng bóng trên phim trường, nhưng đến với Liên hoan phim toàn quốc lần thứ 15, Hải Yến vẫn là một cái tên được nhắc đến khá nhiều nhưng đoạt giải Diễn viên nữ xuất sắc nhất là điều chị hơi ngỡ ngàng.

Công ty Vimax Film của Hải Yến và đạo diễn Quang Hải vẫn tiếp tục hoạt động với dự án loạt phim truyền hình Chít & Pi. Sắp tới, Hải Yến sẽ đi du học diễn xuất tại Mỹ. Ngoài ra, tại Liên hoan phim Vladivostok (Nga), chị đã lọt vào mắt xanh của một vị đạo diễn và sẽ vào vai nữ chính trong một phim đang được khởi động của Nga. Nếu không có gì thay đổi, bộ phim sẽ được bấm máy vào đầu năm 2008 tại St. Petersburg.

rgffnmGW.jpgPhóng to bEYoZ0mQ.jpg
Hồng Ánh Hải Yến

Năm 2007, Trương Ngọc Ánh lại được nhắc đến nhiều sau khi Áo lụa Hà Đông được trình chiếu. Sài Gòn nhật thựcHạt mưa rơi bao lâu tuy không được chú ý nhiều nhưng vẫn khiến người xem chia sẻ được xúc cảm và đam mê điện ảnh của chị. Ngọc Ánh đã theo học và tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh và Anh văn thương mại ở trường British Council (Singapore), tốt nghiệp ngành người mẫu chuyên nghiệp và quản lý người mẫu ở trường Carrie Model cũng tại Singapore. Hiện chị đang sở hữu nhà hàng cà phê bar Java (40-42 Đông Du, quận 1) và Công ty Quảng cáo Ánh Việt.

Tự nhận mình vô duyên với giải thưởng nhưng trong những ngày đầu năm 2008, Trương Ngọc Ánh đã nhận giải Mai vàng dành cho Nữ diễn viên điện ảnh. Vừa hoàn thành xong vai diễn trong Phát tài - bộ phim truyện nhựa chiếu Tết của Hãng phim Phước Sang, chị cũng đã nhận vai diễn trong một phim mới của đạo diễn Lưu Huỳnh.

Hương phù sa sau hai năm trình chiếu đã mang lại cho Tăng Thanh Hà giải nữ diễn viên được yêu thích của HTV Award. Hai năm qua cũng là khoảng thời gian chị tạm ngưng hoạt động nghệ thuật để lo việc học tập. Thanh Hà vừa đảm nhận vai diễn mới trong Bỗng dưng muốn khóc (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) là Trúc, một cô gái bị lạc cha mẹ từ nhỏ, sống một mình bằng nghề bán sách lề đường nhưng không biết chữ. Được biết Thanh Hà đang phấn đấu để trở thành một nữ doanh nhân.

14nvseWw.jpgPhóng to fH1yORhV.jpg
Trương Ngọc Ánh Tăng Thanh Hà

Kim Thư năm nào cũng im hơi lặng tiếng suốt năm để xuất hiện trở lại thật đáng chú ý trong loạt phim Tết. Năm 2007, với Võ lâm truyền kỳ, Kim Thư đã khá thành công khi thể hiện mình ở một góc cạnh khác. Bận rộn với thành viên mới của gia đình, bé Phước Quang, nhưng vào dịp Tết, Kim Thư vẫn kịp tái ngộ khán giả màn ảnh rộng trong phim Phát tài. Để có được hình ảnh đẹp trong phim, Kim Thư đã phải nỗ lực nhiều để giảm được... 12kg sau khi sinh con vào tháng 5-2007! Sau gần một năm dường như không hoạt động, giờ trở lại làm việc với cường độ cao và khối lượng công việc lớn như thế nhưng Kim Thư vẫn đẹp mặn mà, thậm chí đằm thắm hơn.

7. Thanh Hằng

Sau Lam của Tuyết nhiệt đới, Thanh Hằng tham gia Tôi là ngôi sao, sau đó được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chọn vào vai An trong Nụ hôn thần chết. Sau gần một tháng làm người yêu của “Thần chết”, Thanh Hằng - cô người mẫu có đôi chân dài nhất trong làng catwalk Việt Nam đã chứng tỏ mình không phải là bình hoa di động. Tổng kết năm 2007, chị đã đạt kết quả như ý: sáu tháng làm người mẫu, sáu tháng đóng phim! Thanh Hằng khẳng định cô muốn là một diễn viên điện ảnh chuyên nghiệp chứ không phải là người mẫu đóng phim.

zQZQShv6.jpgPhóng to lAfk4FD3.jpg
Kim Thư Thanh Hằng

8. Minh Hằng

Là diễn viên trẻ gặt hái được khá nhiều thành công trong năm 2007, dù chia tay với Lasta nhưng Minh Hằng vẫn có được vai diễn cuối khá ấn tượng, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Chấm dứt hợp đồng diễn với Lasta từ tháng 7-2007, Minh Hằng đảo ngược 360 độ để trở về điểm xuất phát đầu tiên là ca hát.

Trong nghề diễn, Minh Hằng rất có trách nhiệm và đam mê với vai diễn. Khi tham gia Gọi giấc mơ về, chị đã phải “xuống nước xin vai”, thậm chí cật lực tăng cân để có thể vào vai một nhân vật kém bắt mắt nhất. Hiện là ca sĩ độc quyền cho Công ty Thiên Thi do nhạc sĩ Nhất Trung quản lý, Minh Hằng đang chuẩn bị đóng một vai nữ chính đầu tiên trong bộ phim nhựa có tên Hồn ma do công ty này và hãng Phước Sang hợp tác sản xuất.

ktuCG6PQ.jpgPhóng to PQg5gA5a.jpg
Minh Hằng Quách An An

9. Quách An An

Sau Cạm bẫy Chuông reo là bắn, ca sĩ Quách An An liên tiếp đảm nhận vai chính trong hai bộ phim dài tập Xin lỗi tình yêu Tôi là ngôi sao. Đây là những vai diễn nặng ký mà chị rất kỳ vọng và thậm chí còn tạm ngừng ca hát để toàn tâm toàn ý cho việc đóng phim. Quách An An tỏ ra rất tự tin về diễn xuất của mình, và tạo được sự chú ý trong phim Trung úy (đạo diễn Hà Sơn) trong vai một cô gái dân tộc ngập tràn nhựa sống. Phim này dự tính sẽ ra mắt vào dịp hè 2008. Hiện tại, Quách An An vẫn là gương mặt được nhiều người để ý trong những tập phim phát sóng giờ vàng trên truyền hình.

E4IUEIQW.jpgPhóng to
Anh Thư
10. Anh Thư

Được khán giả biết đến nhiều qua các phim Những cô gái chân dài, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Sương gió biên thùy, Tuyết nhiệt đới và mới đây là Mười, Anh Thư rõ ràng đã có thâm niên trong lĩnh vực điện ảnh. Bộ phim đáng nhớ của Anh Thư vừa được công chiếu tại Việt Nam đã khiến nhiều người tò mò. Có lẽ đây sẽ là một phim “nhớ đời” của chị vì phải vào vai ma trong khi rất sợ ma.

Sau khi hoàn thành vai diễn trong bộ phim Mười, Anh Thư quyết định không nhận lời tham gia sàn catwalk cùng phim ảnh nữa vì còn bận rộn với Công ty Đào tạo người mẫu Việt, hơn nữa tháng 12 năm ngoái chị đã hạ sinh một thành viên mới cho gia đình.

Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần Xuân Mậu Tý
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên