30/01/2016 07:50 GMT+7

Mai Sài Gòn tỏa đi các nơi

N.TR
N.TR

TT - Trong khi thị trường mai tết tại TP.HCM chỉ mới khởi động, lượng mai tết được bán ra Hà Nội những ngày gần đây đạt số lượng khá lớn, trong đó các loại chậu mai có giá 2-6 triệu đồng được thương lái mua gom vận chuyển ra thị trường phía Bắc.

Hoa mai được bày bán trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Thủ Đức 
(TP.HCM) chiều 29-1 - Ảnh: Thanh Tùng
Hoa mai được bày bán trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Thủ Đức (TP.HCM) chiều 29-1 - Ảnh: Thanh Tùng

Ngoài ra với mai ghép loại lớn, giá 150-350 triệu đồng/cây cũng được thương lái thu gom bán qua Campuchia.

Ông Nguyễn Ngọc Phương, chủ vườn mai Phương Khánh (Thủ Đức), cho biết vừa bán được năm cây mai cho khách hàng Campuchia với giá gần tỉ đồng, trong đó có cây giá 350 triệu đồng.

“Khoảng ba năm trở lại đây, khách Campuchia qua VN mua mai chơi tết rất nhiều, trong đó giống mai ghép giảo Thủ Đức trồng phổ biến tại TP.HCM thường có tán lớn và gốc to được thị trường này ưa chuộng hơn. Hiện nhiều thương lái còn lùng sục các vườn mai gom đủ hàng chuyển qua Campuchia” - ông Phương nói.

Trong khi đó ông Nguyễn Huy, thương lái chuyên thuê, mua mai tại Thủ Đức đưa đi Campuchia, cho biết dù giá thuê mai chỉ bằng 30-50% giá bán nhưng nhà vườn quy định phải đưa tiền trước bằng giá bán, lúc trả mai sẽ hoàn tiền nên ông vẫn chưa gom đủ lượng mai khách yêu cầu.

Theo anh Nguyễn Văn Chí Công - chủ vườn mai Chí Công (Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức), chỉ sau vài ngày chưng bán khách hàng đã mua hơn 50 cây đi Hà Nội với giá 2-5 triệu đồng/cây.

“Năm nay thời tiết phía Bắc khá lạnh, khách hàng sợ mai nở chậm nên tranh thủ gom hàng đi sớm hơn mọi năm với những cây có hoa ươm chớm nở để kịp tết. Tới thời điểm này, lượng mai ra cho thị trường này tăng khoảng 30% so với năm ngoái” - anh Công nói.

Theo nhận định của nhiều nhà vườn, thời tiết ổn định nên năm nay mai TP.HCM rất được mùa, lượng mai ra thị trường tăng 20-25% so với năm ngoái nên giá bán không tăng, thậm chí có thể giảm vào giáp tết.

N.TR
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên