18/01/2012 06:20 GMT+7

Mai, đào khoe sắc trên giàn khoan

PHI LONG
PHI LONG

TT - Chiếc trực thăng vừa đáp xuống Giàn công nghệ trung tâm số 3 (CPP-3), những kỹ sư trẻ vội mang cành đào vào phòng để chăm sóc. Đây là chuyến thăm, chúc tết của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty liên doanh Hoàng Long - Hoàn Vũ dành cho các kỹ sư trẻ ở CPP-3 và tàu chứa dầu FPSO.

WSqkPtwx.jpgPhóng to

Cành đào vừa xuống trực thăng được các kỹ sư chuyển vội vào phòng để chăm sóc - Ảnh: Phi Long

Cành đào được đặt vào chậu, để cạnh cây mai mới lên vài nụ nên phải gắn thêm ít hoa giả cho thêm phần xuân. Những nụ hoa vừa nhú lên chưa nở thành hoa cũng khiến những kỹ sư ở đây ấm lòng vì có đủ cả đào và mai cho cái tết năm nay.

Đối với anh Đoàn Văn Huấn, 28 tuổi, đây không chỉ là cái tết đầu tiên xa nhà mà còn xa cả đất liền. Cảm giác chơ vơ giữa trùng dương khiến anh nao lòng. “Càng đến cận tết, anh em càng nôn nao. Tuy nhiên, những món quà từ đất liền mang ra như mai vàng, đào đỏ và bánh chưng xanh cũng giúp anh em vẫn thấy mình có tết” - Huấn nói.

Ở tàu FPSO, nhiều kỹ sư trẻ cũng nôn nao. Vũ Trung Hiếu - 25 tuổi, ra giàn được tám tháng - cho biết mới nghe anh em kể chứ chưa hình dung hết những ngày tết ở giữa biển sẽ như thế nào. “Công việc sẽ diễn ra như mọi ngày vì an toàn sản xuất và đảm bảo sản lượng là điều được đặt ra cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty cũng quan tâm với việc gửi tặng rất nhiều bánh, mứt, kẹo và cả bánh chưng nên anh em thấy rất ấm lòng” - Hiếu bộc bạch.

Những chuyến bay đến giàn cuối năm không chỉ chở những cán bộ mới ra thay hay người hết hạn công tác được về đón tết cùng gia đình, nó còn nhiệm vụ chuyên chở những món quà từ người thân của các kỹ sư. Đó là một ít bánh chưng, vài cây bánh tét hay vài hộp mứt, bánh kẹo và cả những lá thư tay từ người thân. Niềm vui được các anh chia sẻ với nhau như người thân trong gia đình, cùng vui chung với không khí tết đến sớm trên giàn khoan.

Những ngày cận tết, không khí trên giàn càng tất bật hơn vì anh em vừa làm, vừa tranh thủ làm đẹp các gian phòng. Năm nay, những kỹ sư trẻ của Công ty Hoàng Long - Hoàn Vũ đón cái tết vui hơn mọi năm vì tháng 9-2011 đã đón nhận dòng dầu đầu tiên từ mỏ Tê Giác Trắng sau 11 năm chờ đợi. Không chỉ vậy, với việc đưa vào khai thác sớm hơn 18 ngày và sản lượng vượt 120% so với dự kiến cũng góp phần đáng kể vào sản lượng chung của ngành.

Trong chuyến đi, ông Đỗ Văn Hậu, tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí VN, đã chúc tết và lì xì cho cán bộ và nhân viên của hai giàn. Ông Hậu nhắc nhở cán bộ của mình đón tết nhưng không được quên nhiệm vụ. Vài chiếc bánh chưng được cắt ra sớm, quá ít so với số lượng cán bộ trên giàn nhưng cũng kịp giúp anh em có hương vị tết truyền thống.

Cùng với mai vàng và đào đỏ, không khí tết cũng đã đến được với những kỹ sư trẻ giữa trùng khơi. Đây là cái tết hiếm hoi mai đào cùng nở trên giàn, để anh em từ nhiều vùng miền của Tổ quốc cùng hưởng một không khí tết dù rất xa nhà.

PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên