21/07/2011 15:13 GMT+7

MacBook Air mới, Mac mini mới và…

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Apple vừa tung ra hàng loạt dòng sản phẩm mới nhất: MacBook Air, Mac mini và màn hình Apple Thunderbolt Display 27-inch, tất cả đều được trang bị cổng giao tiếp Thunderbolt cùng thiết kế hoàn toàn mới.

Gv2fXbrn.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Apple

MacBook Air mới: sức mạnh từ Sandy Bridge

Được trang bị “trái tim” là dòng vi xử lý Core i thế hệ mới nhất: Sandy Bridge, hiệu suất của chiếc MacBook Air mới được xem là gấp 2,5 lần so với thế hệ trước đó. Ngoài ra, bộ nhớ của thiết bị đều sử dụng công nghệ chip nhớ Flash (thường thấy trong tất cả ổ cứng thể rắn SSD hiện nay), giúp mang đến tốc độ cao hơn rất nhiều so với ổ cứng cơ (HDD) truyền thống.

dXtXT9UB.jpgPhóng to
MacBook Air mới có kích thước màn hình lần lượt 11” và 13” - Ảnh minh họa: Apple
kWqvNy85.jpg
MacBook Air mới mang trong mình bộ nhớ “toàn Flash” - Ảnh minh họa: Apple

Phiên bản 11” được trang bị CPU tốc độ 1.6GHz, dung lượng lưu trữ 64GB cùng 2GB bộ nhớ RAM sẽ có giá 999 USD. Với 1.199 USD, người dùng sẽ được trang bị thêm 2GB bộ nhớ RAM (thành 4GB) và ổ cứng SSD dung lượng gấp đôi: 128GB. Nếu cảm thấy chưa thỏa mãn, có thể chọn giải pháp nâng cấp CPU lên 1.8 Ghz và ổ cứng thành 256GB.

Model 13” trang bị CPU 1.7Ghz, ổ cứng SSD 128GB cùng 4GB bộ nhớ RAM, được niêm yết giá 1.299 USD. Cấu hình mạnh nhất (cũng 13”) với CPU 1.8 Ghz, ổ cứng 256GB cùng 4GB bộ nhớ RAM sẽ có giá 1.599USD.

KKXTp9u8.jpgPhóng to
MacBook Air nhìn từ hông phải - Ảnh minh họa: Apple

Về “ngoại thất”, thiết kế unibody của lớp vỏ nhôm giữ cho độ dày của thiết bị đạt được mức 0,2cm ở chỗ mỏng nhất và 1,7cm ở vị trí dày nhất. Model 11” có trọng lượng chỉ 1,07kg cùng thời lượng pin lên đến 5 giờ. Đối với mẫu 13” con số lần lượt là 1,3kg cùng thời lượng pin 7 giờ.

opWz2hMy.jpgPhóng to
MacBook Air nhìn từ hông trái - Ảnh minh họa: Apple

MacBook Air mới cũng mang đến bàn phím full-size backlit và một trackpad Multi-Touch (cảm ứng đa điểm) bằng thủy tinh. Bàn phím backlit sử dụng cảm biến để tự động phát hiện sự thay đổi ánh sáng của môi trường xung quanh, từ đó điều chỉnh độ sáng của đèn nền bàn phím sao cho phù hợp.

[image-53ae9fc8d28fd]Phóng to
Bàn phím backlit của MacBook Air mới - Ảnh minh họa: Apple

Cổng giao tiếp Thunderbolt giúp người dùng trải nghiệm kết nối tốc độ cao với các thiết bị ngoại vi thông qua một sợi cáp duy nhất. Theo Apple, Thunderbolt vẫn tương thích tốt với những chuẩn kết nối cũ như FireWire và Gigabit Ethernet.

Cuối cùng, cỗ máy được cài sẵn hệ điều hành Mac OS X Lion, đi kèm là gói phần mềm iLife. Lion mang đến hơn 250 tính năng mới, bao gồm bộ nhận diện động tác Multi-Touch dành cho trackpad trên thiết bị, hỗ trợ màn hình rộng (wide screen) cho những ứng dụng đòi hỏi toàn màn ảnh, Mission Control hoạt động như công cụ giúp theo dõi mọi hoạt động trên máy người dùng…

Bạn đọc xem thêm về công nghệ kết nối tốc độ cao Thunderbolt của Intel tại đây.

Mac mini “mất” ổ đĩa quang, “tậu” Thunderbolt và Sandy Bridge

0fpQKNeF.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Mashable

Sản phẩm Mac mini mới nhất từ Apple nay đã không còn sự xuất hiện của ổ quang, nhưng lại được “trợ lực” bởi các vi xử lý Core i5 và i7 thế hệ thứ hai (Sandy Bridge), giải pháp đồ họa AMD Radeon HD 6630M cùng cổng giao tiếp Thunderbolt.

S8Y2IQv6.jpgPhóng to
Phía sau của Mac mini mới - Ảnh minh họa: Apple

Apple cho biết những ai vẫn có nhu cầu sử dụng ổ quang cần phải kết nối chiếc Mac mini với một máy Mac khác, hoặc bỏ ra 79 USD để tậu về ổ đĩa rời MacBook Air SuperDrive từ Apple.

Chiếc Mac mini cấu hình cơ bản được trang bị vi xử lý Core i5 lõi kép 2.3Ghz, RAM 2GB, ổ cứng HDD 500GB (5400rpm) cùng giải pháp đồ họa tích hợp HD Graphics 3000 của Intel có giá khởi điểm 599 USD. Thêm 200 USD nữa, người dùng sẽ có thể nâng cấp lên model sử dụng CPU 2.5 Ghz, bộ nhớ RAM 4GB và card đồ họa AMD Radeon HD 6630M.

Mẫu Mac mini server (máy chủ) được cài đặt sẵn bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ mới nhất, 4 GB bộ nhớ RAM (có thể nâng lên 8GB) với HD Graphics 3000 cùng ổ cứng 500GB (7200rpm).

Cũng như MacBook Air, Apple không quên trang bị cho Mac mini cổng Thunderbolt bên cạnh các chuẩn giao tiếp phổ thông khác như HDMI và DVI. Ngoài ra sản phẩm còn có Wi-Fi 802.11b/g/n, Bluetooth, Ethernet, FireWire 800, bốn cổng USB 2.0 (hiện Mac mini chưa hỗ trợ USB 3.0), một khe đọc thẻ SDXC, cuối cùng là ngõ audio in/out cùng lỗ cắm headphone.

Apple Thunderbolt Display 27-inch

imlY3AQO.jpgPhóng to
Có thể kết nối Mac mini với Apple Thunderbolt Display thông qua cổng Thunderbolt - Ảnh minh họa: Apple

Cùng với sự ra mắt của Mac OS X Lion, MacBook Air và Mac mini mới, đại diện mới nhất hỗ trợ chuẩn kết nối Thunderbolt của Apple cũng xuất hiện: Thunderbolt Display (tên cũ là Cinema Display).

Sản phẩm được trang bị màn gương đèn nền LED chuẩn 16:9, độ phân giải lên đến 2560x1440, tích hợp một camera HD “FaceTime”, loa cũng như cổng FireWire 800 và Gigabit Ethernet.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên