06/07/2013 22:10 GMT+7

Mạc Hồng Quân ghi bàn đầu tiên ở V-League

N.K.
N.K.

TTO - Chiều 6-7, chiến thắng 1-0 trước V.Hải Phòng trên sân nhà đã giúp CLB Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân dđã có bàn thắng đầu tiên ở V-League trong màu áo Thanh Hóa. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Có được lợi thế sân nhà cùng lợi thế thi đấu hơn người kể từ phút 75 khi hậu vệ Đức Thắng nhận thẻ Vàng thứ hai rời sân, nhưng SHB Đà Nẵng lại để đối thủ yếu hơn Đồng Nai cầm hòa 0-0.

Suốt cả trận đấu, cơ hội rõ rệt nhất của đội chủ nhà chính là tình huống tiền đạo Merlo không thắng được thủ môn Minh Phong trong pha đối mặt ở phút 47. Thậm chí, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức còn suýt bị thủng lưới ở phút 70 nếu như cú sút của Henry không tìm đúng xà ngang.

Kết quả trên sân Chi Lăng đã giúp HAGL tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng 1-0 trước V.Hải Phòng trên sân Pleiku. Tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng HAGL chỉ ghi được bàn thắng duy nhất ở phút 52, khi hậu vệ Khuất Hữu Long lên tham gia tấn công đã chớp thời cơ ghi bàn sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành V. Hải Phòng.

Kết quả này giúp HAGL tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng với 27 điểm sau 15 trận, hơn một điểm so với SHB Đà Nẵng được 26 điểm sau 14 trận. Còn với riêng V.Hải Phòng, đây đã là trận thua thứ 6 liên tiếp của đội bóng đất Cảng.

Trong khi đó, doping tiền trả nợ một phần trước trận đấu rốt cuộc cũng không thể giúp các cầu thủ K.Kiên Giang làm nên bất ngờ trên sân Thanh Hoá khi thua đậm 2-4. Trong đó, đáng chú ý là bàn thắng đầu tiên ở V-League của cầu thủ việt kiều Mạc Hồng Quân (CH Czech) khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở đầu hiệp hai sau bốn trận ra sân ở V-League Eximbank 2013. Trận thua này khiến đoàn quân của HLV Lai Hồng Vân thêm khó khăn hơn trong cuộc đua trụ hạng sắp tới.

Ngày mai (7-7), ba trận còn lại của vòng 15 sẽ diễn ra giữa Hà Nội T&T - Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (17g, VTC3 & VTC3 HD THTT); Đồng Tâm Long An - B.Bình Dương (17g, BTV2 THTT) và V.Ninh Bình - Sông Lam Nghệ An (17g, VTV6 THTT).

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên