30/09/2013 05:50 GMT+7

Mặc đồ ngủ đến trường

NHÃ LAM (TP.HCM)
NHÃ LAM (TP.HCM)

TT - Có ai đi học với bộ pijama trên người không nhỉ? Điều đó thật buồn cười, thế nhưng sáng nay Bubu đến trường với một bộ trang phục đặc biệt: con mặc đồ ngủ đi học. Có một chút bẽn lẽn và thiếu tự tin cho Bubu trong bộ đồ đặc biệt này.

6DL1ijEZ.jpgPhóng to
Các bé mặc đồ ngủ đến trường - Ảnh: tác giả cung cấp

Tuy nhiên cảm giác đó biến mất khi con vào đến trường. Cô hiệu trưởng đón con với một bộ pijama, cô chủ nhiệm và các bạn đều mặc đồ ngủ, có bạn còn ôm cả gấu bông theo bên mình. À thì ra không phải Bubu có trang phục đặc biệt mà cả trường đều như nhau. Hôm nay chúng ta không mặc đồng phục. Có cảm giác con vui hơn, hân hoan hơn và thích thú hơn với điều đặc biệt này. Mỗi tháng cả trường sẽ có một ngày trang phục đặc biệt theo từng chủ đề.

Đó là ngày mà tất cả thành viên khi đến trường phải mặc trang phục của ngày đó. Cả trường sẽ có “ngày carô”, “ngày hoa”, “ngày chấm bi”, “ngày xanh lá” - bảo vệ môi trường, “ngày nón” - nhắc nhở các bạn nhỏ cách bảo vệ sức khỏe trong mùa nắng. Đặc biệt “ngày đồ ngủ” dành cho trang phục pijama và đồ ngủ, hay “ngày đồ trái” sẽ mặc đồ trái đến trường. Đó là những lỗi dường như rất ngớ ngẩn nhưng cũng rất đỗi dễ thương, qua đó một thông điệp đầy tính nhân văn mà các cô gửi đến các con: tất cả mọi người, trong đó có bản thân mình, là những con người hết sức bình thường, có những lúc không quan tâm đến vẻ ngoài, chỉ muốn mặc luôn bộ đồ ngủ đến trường; hay cũng có lúc hơi lơ đễnh mà lỡ mặc đồ trái. Tất cả những điều đó đều rất bình thường và hoàn toàn có thể xảy ra với tất cả chúng ta. Từ đó, các con sẽ biết cảm thông với việc mắc lỗi của người khác (trước tiên là của bạn); biết tôn trọng sự khác biệt của người khác và đặc biệt thêm tự tin, biết tôn trọng sự khác biệt - cá tính của bản thân.

Bên cạnh việc giáo dục tính cách thông qua các hoạt động cụ thể, các con thật sự đã có những trải nghiệm thật thú vị khi mình và các bạn bỗng nhiên hơi khác ngày thường một chút, bỗng nhiên hơi hài hước hơn một chút, các con dường như được tiếp thêm năng lượng cho mỗi ngày tới trường với đầy ắp niềm vui và rộn rã tiếng cười.

NHÃ LAM (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên