05/10/2013 22:26 GMT+7

M'Gladbach chặn đứng chuỗi bất bại của Dortmund

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chuỗi 7 trận bất bại kể từ đầu mùa của Dortmund tại Bundesliga đã bị M'Gladbach chặn đứng vào tối 5-10. Ở vòng 8, trên sân nhà, M'Gladbach thắng Dortmund 2-0 trong trận đấu mà họ liên tục bị đội khách ép sân.

Hai bàn thắng của M'Gladbach được thực hiện vào 10 phút cuối cùng của trận đấu, trong đó bàn thắng mở tỉ số ở phút 81 mang ý nghĩ quyết định. Khi đó trung vệ Mat Hummels phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo Max Kruse - chân sút số 1 của đội chủ nhà - nên bị thẻ đỏ đồng thời Dortmund bị phạt 11m. Tiền đạo Kruse lạnh lùng sút bóng ghi bàn mở tỉ số cho M'Gladbach.

Vào thời điểm này, HLV Jurgen Klopp chỉ còn một sự thay đổi người do trước đó đã tung tiền vệ công Hofman vào thay tiền vệ thủ Bender ở phút 72 và đưa Blaszcykowski vào thay tiền đạo Mkhitaryan để chuyển sang tấn công biên. Nhưng dù mất Hummels và đội hình đang thiên về tấn công nhưng HLV Klopp vẫn không có sự thay đổi nhân sự nào để gia cố hàng thủ.

Dortmund vẫn tiếp tục ép sân. Lúc này, thông số cho thấy Dortmund  có tới 25 lần sút cầu môn trong khi đội chủ nhà chỉ   có 5 lần. Các pha sút bóng của Dortmund tỏ ra rất nguy hiểm và một lần Reus đã sút phạt trực tiếp bật xà. 

Mải mê tấn công trong khi hàng thủ đang thiếu người, Dortmund đã dính đòn phản công sắc sảo của M'Gladbach để tiền đạo Raffael ghi bàn ấn định tỉ số 2-0.

Phải đến những phút cuối trận, HLV Klopp mới đưa trung vệ Kay Gunter vào thay Nuri Sahin để tăng cường khả năng phòng ngự nhưng động tác thay người này chỉ  giúp Dortmund không bị thua thêm.

Thua trận, Dortmund vẫn tạm đứng đầu Bundesliga với 19 điểm sau 8 trận. Tuy nhiên họ có thể mất vị trí này vào tay Bayern Munich nếu đội này hòa hoặc thắng Bayer Leverkusen trong trận đấu diễn ra vào lúc 23g30 ngày 5-10.

Một bất ngờ khác trong vòng đấu này là thắng lợi 2-0 của đội chót bảng Braunschweig trước Wolfsburg, đội bóng đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên