24/08/2011 23:19 GMT+7

Lybia: các nhà báo được thả khỏi khách sạn Tripoli

Đ.K.L. (Theo AP, CNN, Guardians)
Đ.K.L. (Theo AP, CNN, Guardians)

TTO - Tối 24-8, hơn 30 nhà báo quốc tế thuộc các hãng thông tấn hàng đầu thế giới như CNN, BBC, Reuters, Sky sau 6 ngày bị bắt giữ tại khách sạn 5 sao Rixos ở Tripoli đã được tự do. Không ai trong số này bị thương.

bKyl3IBU.jpgPhóng to
Các nhà báo trong thời gian bị bắt giữ tại khách sạn Rixos ở Tripoli, Lybia - Ảnh: Guardian

Tình trạng của các nhà báo càng trở nên tồi tệ khi lương thực và nước uống hết dần. Không chỉ vậy, sáng nay, có thêm hai nhà báo của New York Times khi đến trước khách sạn đã bị bắt.

Tuy nhiên tất cả họ đã được thả ra vào 4g chiều giờ địa phương sau khi tự thương lượng với các tay súng bắt giữ. Các tay súng đã đồng ý cho phép các nhà báo rời khỏi khách sạn, theo từng nhóm nhỏ.

Sau khi ra khỏi khách sạn Rixos, nhà báo kỳ cựu Matthew Chance của CNN, cho biết năm ngày vừa qua là "một cơn ác mộng". Nhà báo Chance cũng cho biết ông đã bị những "tay súng mất trí" bắt giữ. Những kẻ này luôn giơ cờ của ông Gaddafi cũng như khua khua súng máy.

CbH6bShS.jpgPhóng to
Phe nổi dậy bên trong dinh thự của ông Gaddafi - Ảnh: AP

Nhà báo Chance cho biết những tay súng này thuộc thành phần trung thành và sẵn sàng chết cho ông Gaddafi. Sở dĩ nhóm tay súng này bắt giữ các nhà báo vì nghi rằng họ là gián điệp của NATO. Được biết khách sạn Rixos là một trong những nơi cuối cùng tại Lybia thuộc quyền kiểm soát của ông Gaddafi.

Tối nay, đã xảy ra cuộc đấu súng lớn.

Ngoài ra các tay bắn tia của quân đội Gaddafi đã cắt đường vào sân bay cũng như tổ chức các đợt tấn công vào dinh thự của Gaddafi, nơi quân nổi dậy đã tràn vào tối qua.

Tuy nhiên phe nổi dậy vẫn tuyên bố nắm quyền kiểm soát hầu hết Tripoli. Đường phố vắng vẻ thường dân, và quân nổi dậy cài người canh chừng dày đặc.

Đ.K.L. (Theo AP, CNN, Guardians)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên