05/10/2010 05:15 GMT+7

"Ly thân" Symbian, Samsung "sánh duyên" với Windows Phone 7

QUỐC TRUNG (Tổng hợp)
QUỐC TRUNG (Tổng hợp)

TTO - Trong một thông báo mới nhất từ Samsung cho biết hãng sẽ chấm dứt việc hỗ trợ hệ điều hành Symbian vào cuối năm nay, thay vào đó sẽ tập trung vào việc phát triển smarthphone dùng Bada (nền tảng của Samsung), Android và Windows Phone 7.

zF1z8kKs.jpgPhóng to
Galaxy S là mẫu smartphone Android mang lại thành công lớn cho Samsung - Ảnh: Internet

Theo đó, kể từ sau ngày 31-12-2010 tới đây, mọi hoạt động hỗ trợ cho Symbian sẽ được chấm dứt và Samsung cũng sẽ ngừng cung cấp các ứng dụng cho hệ điều hành này trên kho ứng dụng Samsung Apps. Thay vào đó, Samsung sẽ tập trung vào nỗ lực phát triển các dòng smartphone chạy Android, Bada cũng như Windows Phone 7.

Samsung cùng với HTC và LG là 3 nhà sản xuất dự kiến sẽ cho lên kệ những smartphone chạy Windows Phone 7 đầu tiên vào cuối tháng này. Gần đây, hãng giới thiệu một đại diện Android mới thuộc "họ" Galaxy. Tuy nhiên, Samsung cũng vẫn sẽ tập trung phát triển smartphone sử dụng hệ điều hành Bada mang bản sắc riêng của mình.

Đây là sự “đào thoát” khỏi Symbian thứ 2 diễn ra chỉ trong vòng hai tuần trong tháng 9 vừa qua. Trước đó vào ngày 24-9, Sony Ericsson đã thông báo sẽ giảm số lượng smartphone chạy Symbian để chuyển sang tập trung phát triển smartphone chạy Windows Phone 7 và Android.

Việc Samsung và Sony Ericsson rủ nhau rút lui khỏi Symbian có thể là một "chiêu thức" hạ bệ "ông trùm" Nokia vẫn đang đứng vững ở ngôi vị số một trong lĩnh vực điện thoại di động.

Hiện Nokia đang là hãng sở hữu bản quyền sử dụng Symbia, hãng này cũng kiêm luôn quyền cấp phép Symbian cho các hãng di động khác. Tuy nhiên, con số thống kê gần đây cho thấy các thiết bị chạy Android đang xuất hiện ngày càng nhiều, đe dọa sự sống còn của Symbian.

QUỐC TRUNG (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên