13/08/2015 07:58 GMT+7

Lý Hoàng Nam thua tay vợt 1.200 thế giới

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Rạng sáng 13-8 (giờ VN), Lý Hoàng Nam đã thua 1-2 trước tay vợt hạng 1.200 thế giới Tomas Papik ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Egypt F26 Futures diễn ra tại Ai Cập.

Hoàng Nam đang đứng ở vị trí thứ 12 trẻ thế giới và trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP), tay vợt số 1 VN có thứ hạng 1.319 thế giới. Do đó, Hoàng Nam phải dự giải Egypt F26 Futures từ vòng đấu loại.

Ở vòng đấu loại, Hoàng Nam lần lượt đánh bại Kevin Lynch (Mỹ), Christian Felline (Ý) và Bjoern Petersen (Đức) để giành vé vào vòng đấu chính. Và lá thăm của ban tổ chức đã mang đến cho Hoàng Nam đối thủ người CH Czech Tomas Papik ở vòng 1.

Tomas Papik (21 tuổi) có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp nhiều hơn Hoàng Nam đến 3 năm. Tay vợt người CH Czech này cũng từng leo lên hạng 948 thế giới. Với ưu thế đó, Tomas Papik thắng dễ ván đầu tiên với tỉ số 6-1. Đáng khen cho Hoàng Nam đã chơi rất hay trong ván hai để thắng lại 6-0, cân bằng tỉ số trận đấu 1-1 sau hai ván.

Nhưng Hoàng Nam đã không duy trì được phong độ này và thua khá dễ trong ván thứ ba quyết định với tỉ số 2-6. Thất bại này sẽ là bài học kinh nghiệm quý giá cho Hoàng Nam trên còn đường tiến lên chuyên nghiệp.

Sau giải đấu này, Hoàng Nam tiếp tục ở lại Ai Cập chờ tham dự Giải quần vợt chuyên nghiệp Egypt F27 Futures sẽ khởi tranh vào tuần sau. Với thứ hạng hiện tại, Hoàng Nam là hạt giống số 7 của vòng đấu loại.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hoàng Nam Papik Ai Cập