12/03/2012 02:51 GMT+7

Lưu Tường thất bại, Isinbayeva "giải hạn"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 11-3, ngày thi đấu cuối cùng của giải điền kinh trong nhà vô địch thế giới tại Istanbul, đã khép lại với bất ngờ khi Lưu Tường về hạng nhì. Trong khi đó, Isinbayeva có chức vô địch lớn đầu tiên từ năm 2008.

Justin Gatlin trở lại mạnh mẽDobrynska phá kỷ lục năm môn phối hợp

xWCZnr8A.jpgPhóng to
Aries Merritt (trái) và Lưu Tường trong đợt chạy 60m rào nam - Ảnh: Getty Images

Vắng đối thủ lớn nhất đến từ Cuba, Dayron Robles do chấn thương, Lưu Tường trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch cự ly 60m rào nam. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Lưu Tường chỉ về đích thứ nhì với thành tích 7,49 giây. Cán đích đầu tiên là VĐV của Mỹ Aries Merritt với thời gian 7,44 giây.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau giải, Lưu Tường cho biết anh đã bị áp lực từ Merritt và từ đó đã thua cuộc. Lưu Tường - nhà vô địch cự ly 110m rào tại Olympic Athens 2004 - nói: "Tôi biết Merritt xuất phát rất tốt vì vậy tôi đã hơi vội vàng trong những bước chạy đầu tiên và đã không làm chủ được kỹ thuật khi vượt qua rào thứ nhất. Đến rào thứ ba, tôi biết mình không còn cơ hội thắng cuộc".

Cũng gây thất vọng như Lưu Tường là vận động viên người Ethiopia Meseret Defar. Bước vào giải, Defar đặt mục tiêu lập kỷ lục năm lần liên tiếp vô địch giải ở cự ly 3.000m nhưng cuối cùng cô đã thua đối thủ trẻ đến từ Kenya, Hellen Obiri chỉ một giây. Thành tích của Obiri là 8 phút 37,16 giây.

Trong khi đó nữ hoàng nhảy sào Yelena Isinbayeva đã giành thắng lợi với mức sào 4,8m. Sau khi đã chắc đoạt HCV, Isinbayeva đã nâng mức sào để phá kỷ lục thế giới nhưng cô đã không thể vượt qua mức sào 5,01m, độ cao giúp cô lập kỷ lục thế giới trong nhà tại Stockholm cách đây ít lâu.

Đây là chức vô địch lớn đầu tiên của Isinbayeva kể từ sau khi cô đoạt HCV Olympic Bắc Kinh 2008. Từ 2009 đến 2011, Isinbayeva đã thi đấu khá tệ và để mất ba chiếc HCV quan trọng tại hai giải vô địch thế giới ngoài trời 2009, 2011 và một giải VĐTG trong nhà năm 2010. Đây cũng là chức vô địch thế giới trong nhà lần thứ tư trong sự nghiệp của Isinbayeva.

Vận động viên 29 tuổi này nói: "Tôi chờ chiến thắng này như mẹ mong sinh con. Nó rất quan trọng với tôi. Phong độ trong ba năm vừa qua của tôi cho thấy một chiến thắng là cực kỳ quan trọng. Tôi cực kỳ hạnh phúc như thể đây là lần đầu tiên vô địch".

ttS7bCyU.jpgPhóng to
Isinbayeva trong phần thi của mình - Ảnh: Getty Images

Ngoài HCV của Merritt, điền kinh Mỹ còn thành công ở cự ly 3.000m nam khi vận động viên 37 tuổi Bernard Lagat xuất sắc đánh bại đối thủ Mo Farah. Với chiến thuật hợp lý, Lagat đã trả món nợ thua Mo Farah - niềm hy vọng vàng của Anh tại Olympic London 2012 - ở cự ly 5.000m tại giải vô địch thế giới tại Daegu, Hàn Quốc trong năm 2011.

Vớt vát lại cho điền kinh Jamaica là cô gái vàng của nước này, Veronica Campbell-Brown. Veronica đã thi đấu xuất sắc, bảo vệ thành công chức vô địch cự ly 60m nữ với thời gian 7,01 giây - thời gian nhanh nhất trong năm 2012.

Tương tự Veronica, vận động viên của Kenya, Pamela Jelimo cũng có được thành tích tốt nhất năm ở cự ly 800m nữ. Trong đợt chạy này, Jelimo đã một mình về đích, bỏ xa các đối thủ còn lại, và đạt thành tích 1 phút 58,83 giây. Đây là chiến thắng quan trọng cho Jelimo bởi cô đã mất phong độ sau khi trở thành nữ vận động viên đầu tiên của Kenya đoạt HCV tại một kỳ Olympic vào năm 2008.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên