20/01/2014 13:54 GMT+7

"Lựu đạn" Trung Quốc tại Đắk Nông: 6 HS nhập viện lại

Tin, ảnh: PHAN TUẤN
Tin, ảnh: PHAN TUẤN

TTO - Ngày 20-1, ông Nguyễn Văn Lợi, bác sĩ chuyên khoa nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết đến thời điểm này, bệnh viện vẫn đang điều trị cho 6 học sinh là nạn nhân của vụ nổ đồ chơi Trung Quốc vào chiều 16-1.

“Vào khoảng 12h, ngày 18 - 1, bệnh viện đã tiếp nhận trở lại 6 học sinh tại trường tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An, huyện Đắk Song) trong tình trạng khó thở, buồn nôn, tức ngực, chóng mặt… được chuyển tuyến từ bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song” – ông Lợi cho biết. Sau đó, các bác sĩ của khoa nhi điều trị, đồng thời theo dõi sát sao liên tục 6 giờ đồng hồ thì tình trạng sức khỏe của các em đã tương đối ổn định, không có những biểu hiện gì thêm. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị giữa các em xảy ra hiện tượng kích thích, mang tính liên hoàn, một em thấy khó thở, buồn nôn thì cả nhóm sẽ đồng loạt bị theo. Vì chưa thể xác định được các em học sinh bị ngộ độc loại hóa chất gì nên bệnh viện chưa thể điều trị trực diện, đặc trị mà chỉ điều trị khi sức khỏe của các em xẩy ra biến chứng.

Ghi nhận từ một số phụ huynh, ngày 17 – 1, sau khi xuất viện về nhà tình trạng sức khỏe của các em bình thường, đến sáng ngày 18 - 1, tất cả 6 em đều xảy ra tình trạng tức ngực, không thở được, toàn thân co giật, người xanh xao, mềm lạnh, đi cầu thấy máu đỏ tươi... Ngay sau khi đến bệnh viện, các em đều phải thở oxy, truyền đạm. Khi các bác sĩ lấy máu để xét nghiệm thì có em còn xảy ra tình trạng máu đông cứng ngay trong xi lanh.

Theo ông Trần Văn Hùng, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngay sau khi có thông tin các học sinh ở vụ nổ đồ chơi ở Đắk Song nhập viện, Ban giám đốc bệnh viện đã trực tiếp xuống nắm bắt thông tin và trực tiếp theo dõi sự việc. Hiện nay tình trạng sức khỏe của các em học sinh đã ổn định. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn không chủ quan, lơ là, mà đã phân công bác sĩ chuyên khoa trực 24/24h để theo dõi sát sao diễn biến sự việc.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe các em, tạm thời bệnh viện vẫn chưa cho các em xuất viện mà sẽ tiếp tục giữ lại để tìm ra nguyên nhân chính để có thể điều trị dứt điểm.

F4Sg2z1P.jpgPhóng to
Các em học sinh tái nhập viện và còn điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông sáng 20-1
Ic8J18B1.jpgPhóng to
Các em học sinh tái nhập viện và còn điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông sáng 20-1
nNIyoTT9.jpgPhóng to
Các em học sinh tái nhập viện và còn điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông sáng 20-1
Tin, ảnh: PHAN TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên