07/01/2015 05:40 GMT+7

Lượt đi vòng 16 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha: Ancelotti đọ sức Simeone

Q.THẮNG
Q.THẮNG

TT - Real Madrid (R.M) sẽ làm khách trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid rạng sáng 8-1 (THTT trên SCTV 15 và K+1 lúc 3g) ở lượt đi vòng 16 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Tâm điểm ở trận này là cuộc so tài giữa hai HLV Carlo Ancelotti và Diego Simeone.

Mùa trước, HLV Simeone đã tạo nên kỳ tích khi đưa Atletico Madrid vượt qua R.M của HLV Ancelotti để lên ngôi vô địch Tây Ban Nha (La Liga) lần đầu tiên sau 18 năm. Đến trận chung kết Champions League, R.M đòi nợ thành công khi đá bại Atletico Madrid 4-1. Tổng kết mùa trước, Simeone và Ancelotti đang tạm hòa nhau 1-1.

Nhưng ở lượt đi mùa giải này, phần thắng đang nghiêng hẳn về ông Simeone. Cụ thể dưới sự dẫn dắt của HLV người Argentina này, Atletico Madrid đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước R.M ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Ở lượt đi La Liga, Atletico Madrid cũng xuất sắc đá bại R.M 2-1 ngay tại “chảo lửa” Bernabeu.

Những trận thua như thế này ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý của các cầu thủ R.M cũng như điểm số của HLV Ancelotti trong cuộc bình chọn danh hiệu “HLV xuất sắc nhất thế giới” bởi ông với Simeone là hai ứng viên sáng nhất cho danh hiệu này. Do đó, ông Ancelotti đang rất cần chiến thắng trận này để lấy lại danh dự cũng như chứng minh mình không thua kém đối thủ.

Khó khăn cho HLV Ancelotti là R.M đang có dấu hiệu chững lại sau 22 trận thắng liên tiếp khi vừa thất bại 1-2 trước Valencia ở vòng 17 La Liga. Ở trận này, các cầu thủ R.M thể hiện rõ sự mệt mỏi và đuối sức do phải cày ải liên tục trên sáu mặt trận. Trong 30 ngày tới đây, R.M tiếp tục phải thi đấu tổng cộng chín trận ở mọi đấu trường.

Điều này đòi hỏi ông Ancelotti cần phải có một chính sách xoay vòng cầu thủ để tránh quá tải. Đặc biệt các cầu thủ trụ cột như: Ronaldo, Isco, Toni Kroos, Marcelo, James Rodríguez, Benzema... đều đã chơi ít nhất 25 trận, họ cần phải có thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức. Trả lời Hãng tin Reuters trước trận đấu, HLV Ancelotti nói: “Thời điểm này, dù cần phải cho vài cầu thủ nghỉ ngơi để tránh chấn thương, nhưng chúng tôi sẽ chơi với phong độ tốt nhất để giành chiến thắng trước Atletico Madrid. Đối với chúng tôi, tất cả giải đấu đều quan trọng như nhau”.

Trong khi đó, Atletico Madrid đang chơi rất tốt với 12 trận thắng, 2 trận thua và 1 trận hòa trong 15 trận liên tiếp. Cuối tuần trước, họ đá bại Levante 3-1 ở La Liga để thu ngắn cách biệt so với đội dẫn đầu R.M còn 1 điểm. Trong đội hình Atletico Madrid, đáng sợ nhất là bộ ba Antoine Griezmann - Raul García - Mario Mandzukic đã ghi tổng cộng 32 bàn cho đội.

Trước trận đấu, HLV Simeone cũng nói bóng gió về việc sẽ để tiền đạo Fernando Torres ra sân lần đầu tiên kể từ khi anh chuyển đến đây theo dạng cho mượn từ AC Milan. Torres là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Atletico Madrid và từng chơi 244 trận, ghi 91 bàn cho đội bóng này. Sự trở lại của anh khiến CĐV Atletico Madrid hào hứng và mong đợi. 

[box]“Chúng tôi có thể vô địch La Liga năm ngoái là nhờ giành được nhiều điểm trên sân nhà Vicente Calderon. Tại đây chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của CĐV. Ở trận gặp R.M, tôi chắc chắn mọi người sẽ thấy được một không khí cuồng nhiệt đúng tính chất một trận derby và khán giả sẽ tiếp tục giúp chúng tôi chiến thắng” - Torres phát biểu với AP[/box]

Q.THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên