14/02/2017 09:21 GMT+7

Lượt đi vòng 16 đội Champions League: PSG vẫn yếu thế trước Barca

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Tiếp một Barca có phong độ hủy diệt trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra lúc 2g45 ngày 15-2 (giờ VN), chủ nhà PSG liệu có thay đổi được “dớp” thất bại đã đeo bám họ suốt nhiều năm qua?

HLV Emery sẽ thay đổi
HLV Emery sẽ thay đổi "dớp" thất bại trước Barca cho PSG?

 

PSG - Barca là một trong những cuộc đối đầu quen thuộc nhất của Champions League vài năm gần đây. Dù được đánh giá là một cuộc so tài đỉnh cao với số lượng siêu sao rất đồng đều giữa hai đội, nhưng đây chưa bao giờ là một cuộc đấu cân sức với PSG.

Cụ thể, từ năm 2012 đến 2015 hai đội chạm trán nhau 6 lần và Barca chiếm ưu thế đáng kể với 3 thắng, 2 hòa và 1 thua. Đội bóng Tây Ban Nha thật ra luôn là đội chiếm ưu thế, bởi lần duy nhất họ thua là ở giai đoạn lượt đi vòng bảng mùa 2014-2015, trước khi thắng lại trong trận lượt về để giành ngôi đầu bảng. Hai trận hòa của mùa 2012-2013 cũng giúp Barca đi tiếp với luật bàn thắng sân khách. Đến vòng tứ kết mùa 2014-2015, Barca tỏ ra quá mạnh so với PSG khi giành chiến thắng với tổng tỉ số 5-1.

Nếu trong các mùa giải trước, một PSG thống trị bóng đá Pháp với Zlatan Ibrahimovic vẫn không thể chống cự nổi với Barca thì ở thời điểm hiện tại họ có cơ may nào?

PSG đang có một mùa giải không tốt khi đã thua 4 trận ở Giải vô địch Pháp và bị Monaco chiếm mất ngôi đầu quen thuộc. Ở Champions League, PSG thậm chí bị Arsenal vượt mặt trong giai đoạn vòng bảng. Sau sự ra đi của Ibrahimovic, PSG cũng không còn một cầu thủ nào đủ tầm so sánh với bộ ba Messi - Suarez - Neymar (MSN) của Barca. Di Maria có phong độ khá kém từ đầu mùa với chỉ 6 bàn thắng tại giải vô địch quốc gia, 7 bàn thắng trên mọi đấu trường; còn Edinson Cavani chưa bao giờ đạt đến tầm cỡ của Ibrahimovic.

Trong hoàn cảnh đó, yếu tố duy nhất tạo ra niềm tin cho PSG là HLV Unai Emery - người đã quá quen với việc chạm trán Barca trong hơn 10 năm hành nghề ở Tây Ban Nha. HLV 45 tuổi thật ra cũng chẳng mấy khi đánh bại được Barca. Thật vậy, Valencia giai đoạn 2008-2012 và Sevilla giai đoạn 2013-2016 của ông thường phần lớn phải nhận thất bại khi đụng độ với Barca. Dù vậy, với kinh nghiệm sắm vai “chiếu dưới” nhiều năm trời của mình, ông Emery cũng biết cách để làm khó Barca với lối chơi phòng ngự phản công sở trường, thay vì lối đá “ngây thơ” mà ông Laurent Blanc từng sử dụng ở vòng tứ kết cách đây 2 năm.

PSG vấp phải khó khăn đáng kể ở trận này khi không có hai trụ cột của hàng thủ là tiền vệ phòng ngự Thiago Motta (treo giò) và hậu vệ cánh Layvin Kurzawa. Đổi lại, phía Barca cũng vắng ba cái tên vì chấn thương là Javier Mascherano, Aleix Vidal và Rafinha. Dù vậy, HLV Luis Enrique không có gì phải e ngại với phong độ khủng khiếp thời gian qua của “MSN” - những người đã nổ súng tới 15 lần trong 7 trận gần đây.

Dortmund quyết tâm ở Champions League

Làm khách trên sân của Benfica trong trận đấu cùng giờ (BĐTV THTT), Dortmund gặp vô số khó khăn với ba trụ cột chắc chắn vắng mặt là Nuri Sahin, Sven Bender và Sebastian Rode, bên cạnh hàng loạt ngôi sao khác cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương gồm Lukasz Piszczek, Mario Gotze, Ousmane Dembélé, Mathias Ginter...

Dù vậy, với việc gần như cạn kiệt cơ hội đua tranh chức vô địch ở Giải vô địch Đức (kém Bayern Munich đến 15 điểm) sẽ khiến Dortmund dốc sức cho đấu trường Champions League.

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: PSG Barca Unai Emery