16/02/2016 05:50 GMT+7

Lượt đi vòng 16 đội Champions League: Nảy lửa trận PSG - Chelsea

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - 2g45 sáng 17-2 (giờ VN), Chelsea sẽ đến làm khách trên sân của PSG trong trận đấu lượt đi vòng 16 đội Champions League, trận cầu được giới chuyên môn dự đoán sẽ rất căng thẳng và nảy lửa.

Phong độ cao của Costa sẽ giúp Chelsea đánh bại PSG? - Ảnh: Reuters
Phong độ cao của Costa sẽ giúp Chelsea đánh bại PSG? - Ảnh: Reuters

Chelsea và PSG đã quá nhẵn mặt nhau khi đây là lần thứ ba liên tiếp hai đội đụng độ tại Champions League ba năm qua.

Ở lần đối đầu năm 2013-2014, Chelsea giành chiến thắng tại vòng tứ kết và một năm sau đó, PSG rửa hận ngoạn mục trong thế 10 chọi 11 (Ibrahimovic bị đuổi sớm trong trận lượt về) ở vòng 16 đội. Điều thú vị là ở cả hai lần đối đầu đó, Chelsea và PSG thật ra hòa nhau chung cuộc 3-3 sau các trận lượt đi và về, hai đội chỉ phân thắng bại nhờ vào luật bàn thắng trên sân khách.

Điều đó cho thấy sự ngang cơ giữa hai “gã nhà giàu” của Anh và Pháp. Tuy nhiên, ở lần đối đầu này, cán cân có vẻ đang nghiêng về phía PSG nếu xét đến phong độ từ đầu mùa giải của hai đội. Nói vậy bởi trong khi PSG đang thống trị Giải vô địch Pháp (Ligue 1) thì Chelsea sa sút thảm hại ở Giải ngoại hạng Anh. Không còn HLV Mourinho trên băng ghế huấn luyện, liệu Chelsea có chống đỡ nổi PSG trong lần đối đầu này?

Quá khứ của Chelsea là một lời nhắc nhở cho tất cả những ai dám khinh thường họ. Thật vậy, Chelsea hiện tại tuy sa sút nhưng thực lực đội hình vẫn có phần nhỉnh hơn giai đoạn 2011-2012, mùa giải mà họ từ từ “lết” đến ngôi vô địch dưới tay HLV tạm quyền Roberto Di Matteo - người thay thế HLV Andre Villas-Boas bị sa thải.

Trước đó, Chelsea từng suýt đăng quang Champions League 2007-2008 sau khi ông Mourinho bị sa thải (ông Avram Grant thay thế) và một năm sau đó, họ chỉ bị loại oan ức ở bán kết (trước Barca) cũng dưới thời HLV tạm quyền lúc bấy giờ là ông Guus Hiddink. Tất cả hợp thành một quy luật, Chelsea luôn đá rất hay ở Champions League vào thời điểm mà đối thủ khinh nhờn họ nhất.

HLV Blanc tất nhiên hiểu rõ độ nguy hiểm của Chelsea khi bị dồn vào thế yếu. Tuy HLV Mourinho đã ra đi nhưng phần lớn các trụ cột của Chelsea vẫn còn đó. Và những John Terry, Gary Cahill, Branislav Ivanovic... thừa bản lĩnh để lèo lái hàng thủ Chelsea chống đỡ với sức công phá của PSG. Dấu hiệu khởi sắc trên hàng công cũng đã đến với thầy trò HLV Guus Hiddink sau chiến thắng 5-1 trước Newcastle hồi tuần rồi.

Cùng với đó, sự an nhàn ở Ligue 1 cũng là một con dao hai lưỡi với thầy trò HLV Blanc bởi điều này khiến họ không có cơ hội thường xuyên đối mặt với những trận cầu căng thẳng như ở Premier League. Trước trận đấu với Chelsea, PSG lại bị suy yếu lực lượng vì một lý do không giống ai: hậu vệ Serge Aurier bị ban lãnh đạo đình chỉ thi đấu vì có lời lẽ lăng mạ HLV Blanc cùng nhiều đồng đội trong một cuộc giao lưu trực tuyến với người hâm mộ. Cần biết rằng Aurier là cầu thủ có phong độ tốt nhất của hàng thủ PSG khi anh ghi đến 4 bàn trong 26 lần ra sân từ đầu mùa.

Đổi lại, HLV Hiddink cũng đang đối mặt nguy cơ phải chắp vá hàng thủ Chelsea trong trận này khi có đến hai trung vệ trụ cột của ông gặp vấn đề với chấn thương. Cụ thể, trong khi Kurt Zouma chắc chắn vắng mặt thì Terry cũng bị đau trong trận thắng Newcastle.

Benfica không sợ Zenit

Diễn ra cùng giờ (THTT lúc 2g45 trên kênh BĐTV, TTTV) với trận PSG - Chelsea cũng là một cặp đấu đã nhẵn mặt nhau khác: Benfica - Zenit St.Petersburg. Mùa giải năm ngoái, hai đội nằm cùng bảng C và Zenit thắng cả hai lần đối đầu. Nhưng trước đó ba năm, Benfica lại là đội chiến thắng ở vòng 16 đội.

Ở lần gặp này, Zenit dù chiếm lợi thế của đội đầu bảng nhưng lại có phong độ khá tệ khi chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần đây ở Giải vô địch Nga.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên