27/02/2016 11:15 GMT+7

​Lung linh Disney on Ice tại Việt Nam

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Tái hiện sinh động một cách kinh ngạc những trích đoạn hoạt hình nổi tiếng của Disney, đặc biệt là câu chuyện về những nàng công chúa Disney cá tính và xinh đẹp là “đặc sản” mà Disney On ice mang đến Việt Nam lần này.

Khung cảnh rộn ràng trong lâu đài của quái vật
Khung cảnh rộn ràng trong lâu đài của quái vật. Ảnh: Disney on ice

Suất diễn vào chiều 26-2 tuy không đông kín chỗ ngồi nhưng những cô cậu bé không thể giữ nổi…trật tự mỗi khi một nhân vật yêu thích nào đó của chúng xuất hiện trên sân băng với đôi giày trượt.

Đây cũng chính là điểm đặc biệt của Disney on ice lần này. Với những đứa trẻ còn gì thú vị hơn khi ngắm nàng tiên cá Ariel không chỉ hát hay mê hoặc như thường lệ mà còn biết nhào lộn trên băng, đu dây trên không trung.

Câu chuyện về nàng công chúa băng giá Elsa - nàng công chúa được hâm mộ nhất trong ba năm trở lại đây sau khi bộ phim hoạt hình Frozen - Nữ hoàng băng giá công chiếu trên toàn thế giới vào năm 2013 và tạo nên cơn sốt chưa từng có cũng được tái hiện trên sân băng của Disney.

Elsa và cô em gái Anna “khùng khùng một chút”, cùng chú người tuyết Olaf cứ xuất hiện là gây cười ngay tắp lự. Bộ ba này tạo ra nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong những phút cuối của chương trình.

Xứ sở băng giá của Elsa được tái hiện sinh động trong Disney on ice
Xứ sở băng giá của Elsa được tái hiện sinh động trong Disney on ice
Việc sử dụng đạo cụ hiệu quả đã mang lại hiệu ứng cho chương trình
Việc sử dụng đạo cụ hiệu quả đã mang lại hiệu ứng cho chương trình

Disney on ice vẫn được dẫn dắt bởi 4 nhân vật hoạt hình “kì cựu” của Disney là chuột Mickey và “bạn gái” Mimi, vịt Donald và chó Goofy. Câu chuyện lần lượt đưa trẻ con và những ai đã từng là trẻ con trở về thế giới thơ mộng, trong lành của nàng tiên cá Ariel, của công chúa tóc mây Rapunzel, của người đẹp Bella và con quái vật xấu xí, và xứ sở băng tuyết kì diệu của nữ hoàng băng giá Elsa.

Với những màn tuyết rơi đẹp đến ngỡ ngàng, khung cảnh của xứ sở tuyết trắng, nơi Elsa ẩn mình trong thế giới riêng được tái hiện tỉ mỉ, chi tiết y hệt như những khung hình trình chiếu trong phim, chỉ có điều giờ đây chúng ở ngay trước mắt, sinh động và lung linh khiến các bạn nhỏ mê mệt, liên tục vỗ tay mỗi khi Elsa xuất hiện!

Đạo cụ có thể nói là một trong những yếu tố xuất sắc nhất của Disney On Ice lần này. Từng giá sách trong ngôi nhà của quái vật (trích đoạn Người đẹp và quái vật), con thuyền của hoàng tử tuấn tú (trích đoạn Nàng tiên cá) hay khung cảnh đèn lồng rực rỡ với hàng trăm lồng đèn được thả lên cao (trích đoạn Rapunzel – Công chúa tóc mây) đều được làm vô cùng tỉ mỉ, chăm chút góp phần làm cho hiệu ứng sân khấu của vở diễn trở nên hoàn hảo.

Đèn lồng khắp nơi trong trích đoạn Công chúa tóc mây
Đèn lồng khắp nơi trong trích đoạn Công chúa tóc mây

Trang phục của các diễn viên cũng là một điểm cộng khi trong 2 tiếng diễn ra chương trình, các diễn viên đã sử dụng 180 bộ quần áo khác nhau.

Chỉ cần nhìn một diễn viên nào đó xuất hiện trên sân khấu, trên khán đài các bạn nhỏ đã thi nhau đọc tên chính xác từng nhân vật trong phim. Điều này tạo nên sự phấn khích cho không khí buổi diễn.

Điểm trừ duy nhất của chương trình có lẽ bởi đây là một chương trình song ngữ nên hầu hết các nhân vật đều hát và nói bằng tiếng Anh để giữ đúng tinh thần của những bộ phim. Phụ đề tiếng Việt sẽ được phát trên hai màn hình ở hai bên sân khấu. Vậy nên, các phụ huynh đi theo sẽ phải liên tục…đọc thuyết minh cho các bạn nhỏ bởi các em hoặc quá chú tâm đến màn trình diễn, hoặc đọc không kịp vì các diễn viên nói rất nhanh.

Bắt đầu trình diễn từ ngày 24-2, Disney on Ice presents Magical Ice Festival do YAN Live phối hợp cùng Feld Entertainment thực hiện còn những suất diễn vào hai ngày 27 và 28-2 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (cổng số 1 – Lữ Gia).

Disney On Ice và những con số

-       Gần 50 diễn viên ngoại quốc đến từ 7 quốc gia khác nhau là số lượng diễn viên trình diễn trong hơn 2 tiếng diễn ra chương trình.

-       180  bộ quần áo được may kì công và lộng lẫy được sử dụng trong chương trình được may từ 320 mét vải. Trung bình một diễn viên thay từ 4-8 bộ phục trang trong vở diễn

-       Trước mỗi chương trình diễn ra cần 15 tiếng để chuẩn bị và lắp đặt mặt sân băng hoàn chỉnh cùng nhiều trang thiết bị khác.

-        Trong hai năm 2014-2015: Chương trình Disney on Ice presents Magical Ice Festival biểu diễn và phục vụ tại 29 quốc gia khác nhau.

-       Tất cả khán giả đến xem chương trình đều có thể sử dụng điện thoại để ghi lại hình ảnh nhưng tuyệt đối không được mang máy ảnh chuyên nghiệp và máy quay đi ghi hình trong chương trình.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên