23/06/2011 15:21 GMT+7

LulzSec "dính đòn" từ nhóm hacker khác

THÚY QUỲNH (Theo PCadvisor, Digitaltrends)
THÚY QUỲNH (Theo PCadvisor, Digitaltrends)

TTO - Không lâu sau khi người được cho là thủ lĩnh của LulzSec bị tóm trên đất Anh, tổ chức hacker lại đón nhận thêm "tin dữ": trang web của mình bị tấn công.

* LulzSec tấn công vào trang web của Chính phủ Brazil

Hai tháng, mạng Sony bị tấn công 20 lầnSony: "LulzSec đã thổi phồng chiến tích"

Wpxb4vrP.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: CBSNews.com

LulzSec có khá nhiều kẻ thù trên thế giới mạng, và ngày hôm nay một nhóm hacker có tên “TeaMpOisoN” đã tấn công vào trang web của một trong những thành viên LulzSec.

Cụ thể, TeaMpOisoN đã tấn công vào trang của Swen Slootweg - còn được biết đến với bí danh Joepie91 - và tải lên đó thông điệp như sau, cùng với nhạc nền phim Titanic “My heart will go on”:

C9E7RjLc.jpgPhóng to
Nội dung dòng đầu tiên: “Tin nóng hổi: chiếc thuyền của Lulz (LulzBoat) đã bị nhấn chìm” - Ảnh minh họa: Digitaltrends

Trích một phần thông điệp:

Dù cho các người có bao nhiêu bot (máy tính ma), hay nói dối bao nhiêu người, sử dụng loại công cụ phần mềm nào chăng nữa, các người sẽ không bao giờ (đủ tư cách) đại diện cho giới hack thật sự.

Chúng tôi đã cảnh cáo các người rằng chúng tôi không chỉ dọa suông, chúng tôi đã cho các người 48 tiếng để vá lỗ hổng an ninh trên trang web của mình nhưng các người đã không làm theo, thay vào đó các người cười cợt chúng tôi trên các diễn đàn. Đừng tự nhận mình là hacker nữa, nhúng một địa chỉ IP vào kênh chat IRC hay sử dụng phần mềm và các đoạn mã để đánh cắp dữ liệu không phải là hacking…

Cuối thông điệp là lời đe dọa của TeaMpOisoN sẽ sớm “bạch hóa” mọi dữ liệu về tất cả thành viên LulzSec như hình ảnh, địa chỉ nhà riêng, mật khẩu, địa chỉ IP và số điện thoại…

Cách đây hơn một ngày, Ryan Clearly, nhân vật được xem là “đầu não” của LulzSec, vừa bị giới chức Anh bắt giữ, mặc dù LulzSec sau đó đã phủ nhận vai trò và liên hệ của người này đối với tổ chức. Theo thông tin mới nhất, các công tố viên sở tại đã khép Clearly vào tội danh hoạt động tội phạm máy tính gây hậu quả nghiêm trọng. Một nhóm hacker khác là Web Ninjas cũng đang tiến hành chiến dịch của riêng mình nhằm lật tẩy danh tính của từng thành viên LulzSec.

LulzSec tấn công vào trang web của Chính phủ Brazil

Ngày 22-6, LulzSec tiếp tục chiến dịch tấn công nhằm vào chính phủ các nước, lần này “nạn nhân” là một số trang web thuộc Chính phủ Brazil.

Theo đó, trang web chính thức của Chính phủ Brazil (brasil.gov.br) và trang web của văn phòng tổng thống nước này (presidencia.gov.br) đã không thể truy cập được vào buổi sáng 22-6. Theo lời LulzSec, “chiến công” lần này được thực hiện bởi “chi nhánh” của nhóm ở Brazil, tên gọi “LulzSecBrazil”.

Giới truyền thông nhận định có vẻ LulzSec đang rất nỗ lực hiện thực hóa tham vọng tấn công vào trang web của mọi cơ quan chính phủ trên khắp thế giới. Tổ chức này gần đây đã liên minh cùng với Anonymous, một nhóm tội phạm mạng “chuyên” về các mục tiêu chính trị.

LulzSec chính là tác giả rất nhiều vụ tấn công theo phương thức từ chối dịch vụ (DDoS) vào trang web của Sony cùng nhiều cơ quan chính phủ cấp cao khác như CIA, cơ quan điều tra tội phạm nghiêm trọng (SOCA) và trang web của Thượng viện Mỹ.

Hai tháng, mạng Sony bị tấn công 20 lầnSony: "LulzSec đã thổi phồng chiến tích"Hacker tấn công website Thượng viện MỹTin tặc tấn công website CIAĐiểm mặt 2 nhóm tin tặc đang lộng hànhBắt nghi phạm tấn công website CIA và Thượng viện Mỹ

THÚY QUỲNH (Theo PCadvisor, Digitaltrends)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên