16/09/2015 04:22 GMT+7

Luke Shaw nhận nhiều lời động viên sau khi gãy chân

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - HLV Louis Van Gaal của Manchester United (M.U) cho biết hậu vệ Luke Shaw đã bị gãy cả hai xương ống quyển ở chân phải và sẽ được phẫu thuật ngay khi trở về Manchester.

Luke Shaw đang được các bác sĩ chăm sóc - Ảnh: Reuters

Vụ va chạm diễn ra ở phút 18 trong trận M.U thua PSV 1-2 ở lượt trận vòng bảng đầu tiên Champions League. Ở tình huống này, hậu vệ người Mexico Hector Moreno đã vào bóng bằng cả hai chân để cản pha đi bóng của Shaw và khiến Shaw gặp chấn thương nặng. 

Với trường hợp gãy chân tương tự, tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal phải mất đến 9 tháng để hồi phục.

HLV Van Gaal nói với Hãng tin BBC: "Thật kinh khủng. Bác sĩ phải cho Shaw thở mặt nạ dưỡng khí và cậu ấy đã khóc trong phòng thay đồ. Tôi không phải là bác sĩ nên không thể biết chính xác nhưng cầu thủ thường phải ngồi ngoài từ 4 đến 6 tháng vì một chấn thương như thế này".

Chưa tới một giờ sau khi dính chấn thương rất nặng này, Luke Shaw đã viết trên Twitter: "Cám ơn những lời động viên của mọi người. Từ ngữ không thể diễn tả được những gì tôi đã phải chịu đựng. Bây giờ tôi bắt đầu quá trình bình phục và sẽ trở lại "lợi hại hơn xưa"".

Chân phải của Shaw bị gãy - Ảnh: Reuters

Bản thân Moreno cũng đã gửi lời xin lỗi Shaw. Cầu thủ này nói: "Tôi cảm thấy rất tiếc và tự cảm thấy tồi tệ. Tôi đã từng bị như vậy tại World Cup. Tôi dành mọi lời chúc tốt nhất để cậu ấy mau bình phục. Tôi không cố tình gây chấn thương. Tôi rất mong chuyện này đừng xảy ra".

Khi biết tin Shaw gãy chân, rất nhiều cầu thủ đã gửi lời động viên.

Tiền vệ Aaron Ramsey viết: "Ngoéo ngón tay chúc may mắn cho Luke Shaw. Hãy sớm bình phục". Đội bóng cũ của Shaw, Southampton viết trên Twitter: "Chúng tôi muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất cho Shaw. Hãy trở lại mạnh mẽ hơn". 

Cựu tiền đạo tuyển Anh, Alan Shearer viết: "Cảm thấy tiếc cho Luke Shaw, vì đang thi đấu rất hay ở giai đoạn đầu mùa. Sớm khỏe nhé Luke". 

Tiền đạo trẻ Januzaj, cựu đồng đội của Shaw tại M.U viết: "Thật kinh khủng khi thấy điều vừa xảy ra. Chúc cậu những điều tốt đẹp nhất, hãy mạnh mẽ và trở lại hay hơn xưa".

Video clip pha gãy chân của Shaw - Nguồn: Youtube

Trong thời gian qua, hậu vệ 20 tuổi Luke Shaw đang thi đấu rất hay ở vị trí cánh trái trong đội hình M.U. Anh đã chơi cả 8 trận của đội cũng như cùng tuyển Anh đá hai trận vòng loại Euro 2016 gặp San Marino và Thụy Sĩ.

Nhận xét về pha vào bóng của Moreno, HLV Van Gaal nói: "Nếu tôi nói rằng trọng tài phải rút thẻ đỏ và cho M.U hưởng phạt 11m, mọi người sẽ nói tôi là người quạu quọ khi thua. Mọi lời nói của tôi đều bị "dịch" sai khác đi. Tình huống phạm lỗi diễn ra trong vòng cấm và cầu thủ đối phương vào bóng bằng cả hai chân".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên